Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

17/12/19

Phương pháp suy xét


Suy xét trong cầu nguyện là dùng trí khôn để xem xét với lương tri ngay thẳng, với sự bình tâm đặt mình trước cùng đích đời mình (NL&NT) và trước lời mời gọi của Chúa Giêsu; đồng thời xin ơn Chúa để biết rút ra những quyết tâm phù hợp, những hành động mạnh mẽ nhằm đạt đến điều tôi được soi sáng.

Chất liệu: kinh nghiệm và biến cố đời mình, biến cố xã hội, ngụ ngôn, dụ ngôn và lịch sử trong Kinh Thánh, và các bài I-nhã. Ngoài ra, phương pháp suy xét còn được áp dụng vào các bản văn Kinh Thánh khác nhau; nó cũng là một phần của phương pháp suy niệm.

Các bài I-nhã được trình bày trong sách Linh Thao bao gồm: Nguyên lý & nền tảng (LT. 23), Xét mình chung-riêng-xưng tội (LT. 24-44), Suy gẫm về tội (LT. 45-72), Lời mời gọi (LT. 91-98), Hai cờ hiệu (LT. 136-148), Ba mẫu người (LT. 149-157), Ba bậc khiêm nhường (LT. 165-168), chọn lựa ơn gọi (LT. 135. 169-188), Cải thiện và tu chỉnh đời sống (LT. 189), và Chiêm niệm để được tình yêu (LT. 230-237).

Thực hiện: Theo cùng một tiến trình 3 phần của 1 giờ cầu nguyện [xem PP-01: Tiến trình một giờ cầu nguyện]

Hình ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét