Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

23/12/23

[Thắp sáng hang đá] Đấng cứu độ đang ở giữa ngươi

Cử hành vào đêm vọng Giáng Sinh (24/12) hoặc trong ngày đại lễ Giáng Sinh (25/12)

NHD 1: Kính thưa anh chị em (hoặc cách xưng hô phù hợp), chúng ta đã cùng nhau bước đi trong Mùa Vọng với khát vọng ngày càng lớn hơn là được chiêm ngắm Thái Tử Bình An giữa những sóng gió cuộc đời và giữa tiếng súng nơi này nơi khác. Chúng ta đã học cách kiên tâm chờ đón Chúa đến viếng thăm trong đời thường của mỗi người. Chúa luôn đến cách âm thầm và bất ngờ. Có nhiều lúc Ngài kín đáo đến mức bạn chẳng nhận ra. Thi sĩ Tagore nhắc chúng ta rằng: “Người đến, đang đến, và hằng bước đến.”

Hôm nay, chúng ta quy tụ nhau đây để mừng biến cố Con Thiên Chúa trở nên người phàm để sống kiếp người như chúng ta; Và ngang qua đó Ngài cứu độ chúng ta.

(Một thành viên rước tượng Chúa Hài Đồng đặt vào trong máng cỏ)

Cộng đoàn hát: Để Chúa Đến - Nguyễn Duy

1.    Xin cho lòng chúng con như máng cỏ tỏa nồng hơi ấm.

Nên nơi Ngài náu thân khi xuống trần một đêm cô vắng.

Cho con được ủi an ai khóc than, ai khó khăn.

Giọt nước mắt sẽ nên nụ cười, và tiếng hát vang dậy trần gian.

ĐK: Để Chúa đến trong cuộc đời. Để Chúa đến mang ơn trời.

Nguồn hạnh phúc cho con người. Mùa cứu rỗi cho mọi nơi.

NHD 2: Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 2, 6-14)

6Khi hai người đang ở đó, thì bà Ma-ri-a đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa. 7Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ.

8Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật. 9Bỗng sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu toả chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng. 10Nhưng sứ thần bảo họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: 11Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa. 12Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.” 13Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng:

14“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
bình an dưới thế
cho loài người Chúa thương.”

Đó là lời Chúa - Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.

NHD 1: Mời bạn nhập vai vào các mục đồng để chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu đang nằm trong máng cỏ. Con Thiên Chúa đã thật sự sinh ra làm người như bạn. Hãy cảm nếm không gian của hang Bêlem, của chuồng súc vật, của đêm tối… và hãy lắng nghe các thiên thần ca hát mừng Con Chúa chào đời. (tĩnh lặng đôi chút)

Cộng đoàn hát: Hang Bê-lem – Hải Linh & Minh Châu

ÐK. Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời. Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa. Trong hang Bê-lem ánh sáng tỏa lan tưng bừng. Nghe trên không trung tiếng hát Thiên thần vang lừng. Ðàn hát (réo rắt tiếng hát). Xướng ca (dư âm vang xa). Ðây Chúa thiên tòa giáng sinh vì ta. Người hỡi (hãy kíp bước tới). Ðến xem (nơi hang Bê-lem). Ôi Chúa giáng sinh khó khăn thấp hèn.

1.    Nửa đêm mừng Chúa giáng sinh ra chốn gian trần. Người đem ơn phúc xuống cho muôn dân lầm than. Nơi hang Bê-lem Thiên thần xướng ca. Thiên Chúa vinh danh chúng nhân an hòa.

2.    Nửa đêm mừng Chúa giáng sinh ra chốn gian trần. Người đem ơn phúc xuống cho muôn dân lầm than. Nơi hang Bê-lem chiên lừa thở hơi, tan giá đêm đông ấm thân Con Người.

Hoặc nghe bài: Vui ca lên – Hoàng Kim https://www.youtube.com/watch?v=Ecbe9Zrr1PU

NHD 2: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, chúng con cám ơn Chúa/ vì Chúa đã làm người như chúng con/ để nâng chúng con lên làm con Thiên Chúa. Chúng con cám ơn Mẹ Maria và thánh Giuse đã quảng đại dâng hiến đời mình để làm cha mẹ Chúa Giêsu. Chúng con xin dâng lên Gia đình Thánh gia/ mọi gia đình nơi dương thế này. Xin cho từng thành viên trong các gia đình/ biết thánh hóa đời sống mình mỗi ngày, để xứng đáng được hưởng niềm vui vì có Chúa đến ở cùng. Xin biến chúng con thành những tác nhân tích cực để cùng Chúa xây dựng trời mới đất mới. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Cộng đoàn: Amen.

[Chúc mừng Giáng Sinh]

NHD 1: Để diễn tả niềm vui trong đêm mừng Con Chúa ra đời, chúng ta hãy bắt tay/ choàng vai/ áp má… và nói lời chúng mừng Giáng Sinh và Năm Mới đến từng người.

(Có thể hát bài We wish you a merry Christmas trong khi di chuyển để chúc mừng nhau.)

Ảnh: Pinterest. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét