Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

1/9/20

Thứ tư TN.XXII: Bước chân an lành (Lc 4,38-44)

38 Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài.

40Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô.

42Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” 44Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài – xin ơn Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Bước chân rong ruổi của Đức Giêsu ngang dọc khắp nơi.

Ơn xin: Cảm nghiệm được bước chân tìm kiếm của Ngài dành cho tôi, và ơn chữa lành Ngài mang đến cho tôi.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

1/ Đến với người quen
(cc. 38-39)

Mời bạn cùng Giêsu và các môn đệ bước ra khỏi hội đường ở thành Caphanaum (miền Bắc), sau khi được chứng kiến một phép lạ trừ quỷ. Hãy quan sát họ và những câu chuyện họ nói với nhau trên đường đi đến nhà ông Phêrô. Theo nghiên cứu, người ta nghĩ rằng nhà của Phêrô ở làng chài bên trái biển hồ Galilê (còn gọi là Tiberia, Gennesaret, Kinneret: tên các vùng đất lân cận xung quanh biển hồ).

Cũng hãy mượng tượng về ngôi nhà của ông Phê rô xem nó thế nào. Khi bước vào trong, bạn thấy gì? Không khí thế nào? Chuyện gì đang diễn ra? Đức Giêsu đã xử sự như thế nào?

Áp dụng: Hãy mường tượng hôm nay Đức Giêsu cũng đang tiến đến gần bạn như thế, chạm đến bạn và chữa lành bạn. Bạn muốn Ngài chữa lành cho bạn điều gì? Khi được lành, bạn muốn diễn tả lòng biết ơn Ngài bằng cách nào?

2/ Đến với người xung quanh (cc. 40-41)

Lúc mặt trời lặn: Mời bạn dừng lại chiêm ngắm bóng tối ngày càng dày đặc hơn. Đối với người Do Thái, đó là lúc họ nghỉ ngơi để được Thiên Chúa chăm sóc và phục hồi họ khi khởi đầu ngày mới (đêm là bắt đầu một ngày mới của họ).

Có một điều khác thường đang diễn ra: những người ở làng chài đó bắt đầu mang những người thân đau yếu của họ đến nhà Phêrô. Mời bạn chiêm ngắm sự di chuyển của họ trong màn đêm, và đức Giêsu cũng đang làm đêm.

Đức Giêsu chữa cả một dạng bệnh đặc biệt: bị quỷ ám. Bạn hãy chiêm ngắm sự giải thoát của người bệnh, và cách đức Giêsu đối diện với “thần dữ”.

Áp dụng: Nếu bạn chưa có mối tương quan thân thiết nào với Đức Giêsu, hãy chiêm ngắm cách Ngài ưu ái tiếp cận bạn – dù bạn chỉ là một trong nhiều bệnh nhân khác. Bạn muốn Ngài chữa lành bạn điều gì?

3/ Đến với muôn người (cc. 42-44)

Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng: Mời bạn chiêm ngắm Đức Giêsu thức dậy sớm, lui đến một chỗ yên tĩnh để cầu nguyện. Thật lặng!

Rồi hãy nhìn xem những người đến tìm kiếm Ngài. Lắng nghe cách họ nài nỉ Ngài để giữ chân Ngài… Để cho câu trả lời của Ngài chạm đến bạn: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.”

Mời bạn chiêm ngắm bước chân Đức Giêsu tiến về miền Nam, đến rao giảng khắp miền Galilê (Miền Nam). Từ Bắc lên Nam chắc chắn Ngài đi ngang qua cả Miền Trung Samari.

Áp dụng: Nếu bạn ở những nơi xa xôi (khoảng cách địa lý), hoặc chưa hề có mối tương quan nào với Đức Giêsu, hãy chiêm ngắm bước chân Ngài đi tìm kiếm bạn. Ngài muốn nói cho bạn về tin mừng cứu độ. Ngài muốn chữa lành bạn hôm nay.

Kết nguyện

Tâm sự với Chúa Giêsu về kinh nghiệm được chữa lành của bạn.

Kết thúc bằng một kinh Lạy Cha.

Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét