Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

29/9/20

Thứ tư TN.XXVI: Chọn lựa tuyệt đối (Lc 9,57-62)

57Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 58Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”

59Đức Giê-su nói với một người khác: “Anh hãy theo tôi!” Người ấy thưa: “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” 60Đức Giê-su bảo: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.”

61Một người khác nữa lại nói: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” 62Đức Giê-su bảo: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài – xin ơn Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu kêu mời chúng ta phân định chọn lựa bước theo Ngài.

Ơn xin: - Nhận ra sự thách thức trong lời mời bước theo thầy Giêsu và được ơn can đảm chọn lựa bước theo Thầy. - Xin thánh Giê-rô-ni-mô[1] chuyển cầu cho chúng ta được cảm hiểu Lời Chúa và dám sống theo.

Lối cầu nguyện: Suy niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Suy niệm]

Gợi ý cầu nguyện

Bạn hãy đặt mình vào vai của những người tiếp cận Đức Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay để trình bày, lắng nghe, phản hồi và chọn lựa.

1/ Đức Giêsu và người thứ nhất (cc. 57-58)

Thái độ của người thứ nhất: “Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo” – Đi bất cứ nơi đâu… làm bất cứ điều gì cũng được.

Lời mời của Đức Giêsu: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” – Không một lời hứa an toàn.

Lời đáp và chọn lựa của bạn?

2/ Đức Giêsu và người thứ hai (cc. 59-60)

Lời mời của Đức Giêsu: “Hãy theo Tôi”

Thái độ của người thứ hai: “Xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” – Sắp xếp thứ tự ưu tiên.

Lời mời của Đức Giêsu: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.” – Thiên Chúa và sứ mạng loan báo Nước Thiên Chúa trước hết.

Lời đáp và chọn lựa của bạn?

3/ Đức Giêsu và người thứ ba (cc. 61-62)

Thái độ của người thứ ba: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” – Muốn theo thầy nhưng từ từ sẽ tính.

Lời mời của Đức Giêsu: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” – Một chọn lựa không tiếc nuối.

Lời đáp và chọn lựa của bạn?

 

Kết nguyện

Thân thưa với Đấng đang mời gọi bạn về tất cả những gì đang trổi lên trong lòng bạn. Đoạn kết thúc bằng 1 Kinh Lạy Cha.

(Ảnh: Kenzie Miller)


[1] Cách dịch khác tên Ngài là Hê-rô-ni-mô. Tiếng Anh là Jerome. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét