Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

22/9/20

Thứ tư 23/9/2020: Rao giảng Tin Mừng và Chữa lành (Lc 9, 1-6)

1Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ.” 6Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài – xin ơn Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu sai Mười Hai tông đồ đi rao giảng.

Ơn xin: Cảm nghiệm được nghĩa vụ cao quý của mình là truyền rao Tin Mừng và lan tỏa an lành cho những người, những môi trường tôi hiện diện.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Chiêm niệm]

 

Gợi ý cầu nguyện

1/ Đức Giêsu (cc. 1-5)

Mời bạn hãy nhìn ngắm Đức Giêsu trong cách thức và nội dung Ngài sai các môn đệ đi rao giảng; sau đó ứng dụng vào bản thân mình.

Đấng sai đi: Đức Giêsu tập hợp Nhóm Mười Hai lại.

Đấng trao quyền: Đức Giêsu ban cho các ông năng lực và quyền phép, cả về tự nhiên và siêu nhiên để chữa bệnh và trừ quỷ.

Đấng sai đi: Đức Giêsu sai họ đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa bệnh.

Đấng dạy bảo:

Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.” – Một tinh thần thanh thoát với của cải vật chất.

Hãy an ổn ở một nơi – không nhoai đi tìm điều kiện tốt hơn từ nhà này sang nhà khác.

Dám tỏ dấu phản đối khi người ta từ chối Tin Mừng. Đức Giêsu muốn người môn đệ có thể chịu sỉ nhục, nhưng Tin Mừng họ rao giảng phải được tôn vinh.

Với tâm thế đó của người môn đệ, Đức Giêsu ước mong họ có thể rao giảng cho mọi loài thụ tạo (Mc 16, 16).

 

2/ Các môn đệ (c. 6)

Mời bạn chiêm ngắm bước chân ra đi của các môn đệ, lắng nghe điều họ rao giảng, chiêm ngắm cung cách phục vụ và chữa bệnh của họ.

Đoạn ứng dụng điều đó vào bản thân bạn.

 

Kết nguyện

Thân thưa với Chúa về tất cả những gì bạn được Chúa ban trong giờ chiêm ngắm vừa qua. Xin ơn trở nên người môn đệ được Chúa sai đi rao giảng Tin Mừng và lan tỏa an vui.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét