Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

7/9/20

Adelaide de Cice: Mẹ của người nghèo (3)

Ơn gọi là một con đường

để bước theo,

một con đường

như luồng sáng,

như vì sao…

Thiên Chúa đã tỏ cho Adelaide thấy con đường chị sẽ bước theo để đến với Ngài vào năm chị 25 tuổi.

Đó là những ngày cuối tháng 09 năm 1776, khi Adelaide làm tĩnh tâm tại Rennes, chị cảm thấy ơn Chúa tràn đầy cõi lòng nên đã viết:

Lạy Thiên Chúa của con, con chẳng diễn tả hết bằng lời lòng biết ơn sâu xa của con về tình yêu Ngài, tình yêu đã tuôn đổ trên con; những ơn huệ quí báu mà Ngài đã ban cho con hôm nay bởi lòng nhân hậu Ngài…

Con chỉ ước ao điều Ngài ao ước, lạy Chúa Giêsu, Đấng thánh của con…

Con khấn xin Ngài hãy dùng con – Adelaide nghèo hèn – để làm bất cứ điều gì vui lòng Ngài. Con yêu Ngài, lạy Chúa Giêsu, Đấng phu quân của con, Ngài đã ký giao ước này bằng máu con”.

Rồi chị lập một kế hoạch sống cho những ai khao khát dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa; sống đời khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục, có đời sống cầu nguyện như ở dòng Thăm Viếng, nhưng không mặc tu phục, và có thể ra ngoài để chăm sóc cho các bệnh nhân cũng như giúp người nghèo.



Trong 13 năm tiếp theo, Adelaide sống cầu nguyện và nhiệt tâm chăm sóc các bệnh nhân và người nghèo. Cuộc sống của chị là một hành trình đầy thách đố, với những dò dẫm và kiếm tìm bởi vì chị vẫn trung thành giữ ý tưởng ban đầu.

Chị vâng lời mẹ mình như vâng lời bề trên. Khi mẹ chị lâm bệnh, Adelaide chăm sóc mẹ tận tụy bất kể ngày đêm cho đến khi bà về với Chúa. Lúc đó Adelaide đã 34 tuổi.


Trong lúc chờ đợi Chúa biểu lộ kế hoạch của Ngài rõ ràng hơn, Adelaide càng tỏ ra mình là “một hiền thê của Chúa Giêsu Kitô” hơn bằng đời sống cầu nguyện, và là “Mẹ của người nghèo” bằng lòng nhiệt thành vô biên với các công việc bác ái…

Adelaide quảng đại giúp đỡ đến nỗi đổ bệnh. Chi bắt đầu ho ra máu. Anh của chị, Giám mục xứ Auxerre, khuyên chị đi Dinan để tịnh dưỡng và dùng nước khoáng ở đó mà chữa bệnh.


Chị ra đi mà lòng nặng trĩu, nhưng chính tại đó Thiên chúa đã chuẩn bị để ban cho chị một trong những ơn tuyệt vời nhất - một cuộc gặp gỡ - đã được chuẩn bị từ lâu, đó là cuộc gặp gỡ với vị linh hướng, Cha Clorivière,S.J.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét