Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

1/12/20

Thứ tư MV.I: Hy vọng (Mt 15, 29-37)

29Đức Giê-su xuống khỏi miền ấy, đến ven biển hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó. 30Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.

32Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: “Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” 33Các môn đệ thưa: “Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?” 34Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy chiếc bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ.” 35Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Khi đến sát thành Giêrusalem, Đức Giêsu dạy dỗ các môn đệ về những gì sắp xảy ra trước khi mọi sự hoàn tất.

Ơn xin: Xin cho tôi hiểu biết thâm sâu về ý nghĩa của hành trình đời mình và cùng đích của mọi sự, để tôi can đảm cộng tác với Chúa đến cùng mà hoàn tất nó.

Lối cầu nguyện: Suy chiêm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Suy niệm và Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

Sự kết nối của bản văn tạo nên một cấu trúc liên tiến được lặp lại 2 lần.

1/ Thiên Chúa hy vọng (cc. 29. 32)

Mời bạn nhìn ngắm cách hành xử của Thiên Chúa được thể hiện nơi Đức Giêsu trong 2 câu trích dẫn. Thiên Chúa không ngừng tìm kiếm con người. Ngài hy vọng nơi con người; Ngài xót thương con người.

Bạn hãy đặt vào trong bối cảnh Covid-19 để một lần nữa chiêm ngắm sự tìm kiếm và hy vọng của Thiên Chúa dành cho con người.

Bạn hãy đặt mình vào trong những hoàn cảnh khó khăn của đời mình để chiêm ngắm sự tìm kiếm và hy vọng của Thiên Chúa dành cho chính bạn.

2/ Con người hy vọng (cc. 30. 33-36)

Con người tìm kiếm và hy vọng vào Thiên Chúa khi họ đau bệnh, đói khát—Không chỉ là thể lý nhưng còn là tinh thần và thiêng liêng.

Hãy nghĩ về cách thế mà nhân loại thể hiện cách mình đặt hy vọng nơi Chúa. Tuy nhiên nhiều lúc con người chỉ dựa trên sức riêng của mình để xử lý những khó khăn cuộc sống.

Hãy nhớ lại cách thế chính bạn đã đặt hy vọng vào Chúa như cách thế duy nhất. Nếu chưa hy vọng như thế vào Chúa, bạn có muốn thân thưa điều gì với Ngài bây giờ?

3/ Mãn nguyện (cc. 31. 37)

Mời bạn chiêm ngắm mức độ mãn nguyện của các bệnh nhân và người thân của họ; của các người “đã ăn no nê” và của các môn đệ Đức Giêsu.

Hãy nghiệm xem điều gì đã mang lại sự mãn nguyện đó?

Kết nguyện

Hãy thân thưa với Thiên Chúa của Hy Vọng về các điều đang diễn ra trong đời bạn, trong đất nước và trên hành tinh xanh của bạn.

Kết thúc bằng 1 Kinh Lạy Cha.

(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét