Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

11/12/20

[Thắp nến Mùa Vọng] 13/12/2020 – Niềm vui đón chào sự sống

(Thực hiện vào tối thứ bảy, hoặc trong ngày Chúa Nhật)

Quy tụ công đoàn trước vòng nến Mùa vọng. 2 cây nến tím đã được thắp sẵn.

Làm dấu Thánh giá.

Hát/đọc xin ơn Chúa Thánh Thần.

Người Hướng dẫn 1 (HD):

Anh chị em thân mến, (hoặc cách xưng hô phù hợp) Hôm nay chúng ta lại quy tụ nhau nơi đây, trước Vòng nến Mùa vọng để cùng khích lệ nhau tiếp tục chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Giáng Sinh và nhắc nhớ về việc Thiên Chúa hằng viếng thăm chúng ta qua những tin vui nhỏ bé trong đời thường –  nơi giọt sương mai, trong làn gió nhè nhẹ, trong hơi ấm mặt trời, trong nụ cười thân thiện, với giọt nước mắt đồng cảm, hay một giai điệu thư giãn.

 

HD 2: Bài trích sách ngôn sứ Dacaria – Dc 9, 9-10

Nào thiếu nữ Xi-on, hãy vui mừng hoan hỷ!

Hỡi othiếu nữ Giê-ru-sa-lem, hãy vui sướng reo hò!

Vì kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi:

Người là Đấng Chính Trực, Đấng Toàn Thắng,

khiêm tốn ngồi trên lưng lừa,

một con lừa con vẫn còn theo mẹ.

10Người sẽ quét sạch chiến xa khỏi Ép-ra-im

và chiến mã khỏi Giê-ru-sa-lem;

cung nỏ chiến tranh sẽ bị Người bẻ gãy,

và Người sẽ công bố hoà bình cho muôn dân.

Người thống trị từ biển này qua biển nọ,

từ sông Cả đến tận cùng cõi đất.

 

Đó là lời Chúa – Tạ ơn Chúa.

 

HD 1: Suy niệm 

Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng gợi lên cho chúng ta niềm vui của thời gian chờ mong đã gần đến, và nâng đỡ những tâm hồn mệt mỏi. Chúa đã đến, đang đến và sẽ đến là lời vang lên trong những ngày này.

Chúng ta được mời gọi để thưởng nếm một niềm vui đơn sơ nơi nhưng điều bé nhỏ trong đời thường khi biết mãn nguyện với những gì mình có; khi sống tiết độ trong việc sử dụng nguồn lợi chung để dành phần cho người khác và những thế hệ đến sau; khi ưu tiên sống cho tình huynh đệ và việc phục vụ bằng tất cả tài năng của mình (LS 159-160. 222-223).

Niềm vui này thuộc về những tâm hồn khiêm nhu và bình an; và những tâm hồn biết chiêm ngắm, cảm nếm và thể hiện sự dịu dàng ngay trong lời cám ơn, hay khi nhận biết mọi sự tôi có đều là ân ban và tôi được mời gọi để kiến tạo và trao lại một thế giới đáng sống cho những thế hệ đến sau. (LS 224-227. 160)

Niềm vui này mang tên Ra khỏi chủ nghĩa Con người là trung tâm khuyến khích tiêu thụ bằng mọi giá, để phục vụ cho sự sống, để nghe được tiếng than khóc của Trái Đất và của người nghèo (LS 49).

Đây còn là Niềm vui được cảm nếm trước Trời Mới Đất Mới khi nhìn vào sự thành toàn nơi Đức Maria (LS 241) và cùng với Đấng Phục Sinh tiến về ngày Sabat vĩnh cửu (LS 243).

Xin cho chúng ta được cảm nếm niềm vui trong Thiên Chúa cùng với mọi tạo thành của Ngài, và trở nên chứng nhân cho niềm vui Phục sinh và sức mạnh giải phóng của Tin Mừng cho một thế giới đang chìm trong sầu đau và thất vọng vì tai ương dịch bệnh, vì nền kinh tế - văn hóa - chính trị bấp bênh. (Thinh lặng một chút)

 

HD 2: (Mời một thành viên thắp ngọn NẾN HỒNG)

Chúng ta cùng thắp lên Cây nến Mục Tử mang đến Niềm vui. Hãy khao khát cho bản thân chúng ta trở nên người an vui.

 

Cộng đoàn hát: Nào vui lên – Mi Trầm

ĐK: Vui lên! Nào vui lên! Nào vui lên! Vì Chúa sắp đến đây rồi loan báo niềm vui cứu đời. Vui lên! Nào vui lên! Nào vui lên! Vì Chúa sắp đến đây rồi, ta hãy mừng vui trong Chúa Trời.

1. Nào ta vui lên vì Chúa đến ở giữa dân người ban xuống niềm vui cho Thế nhân thôi hận thù. Nào ta vui lên vì Chúa đến cứu thoát muôn người ban xuống niềm vui cho ngày mai thêm đẹp tươi.

Hoặc nghe Faith is the victory (English)

https://www.youtube.com/watch?v=DSNMQAVe7FE

hoặc bài Tân ca –Tiến Lộc https://soundcloud.com/votienphat/t-n-ca-lm-ti-n-l-c

 

HD 1: Lạy Mục Tử Giêsu, Đấng đã đến, đang đến và sẽ đến, xin mang đến cho chúng con niềm vui vì biết rằng Ngài chắc chắn sẽ đến để cùng đưa chúng con và vạn vật tiến vào trong Thiên Chúa Ba Ngôi hằng sống và yêu thương. Xin cho chúng con trở nên chứng tá cho niềm vui bất biến này giữa một thế giới đang mất đi niềm vui khi nghĩ đến tương lai. Chúng con cầu xin trong danh thánh Mục tử Giêsu, Chúa chúng con.

Cộng đoàn: Amen. 

(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét