Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

8/12/20

Thứ tư MV.II: Mong được phục hồi (Mt 11, 28-30)

28“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Hãy mường tượng mình đang ở gần bên Chúa Giêsu. Ngài đang thì thầm với bạn.

Ơn xin: Xin với Chúa Giêsu cho tôi nghe được tiếng thì thầm của Ngài để tôi biết đến nghỉ ngơi với Ngài trong Mùa Vọng này, và để Ngài phục hồi tôi giữa những căng thẳng và lo âu trong đại dịch Covid-19.

Lối cầu nguyện: Theo nhịp thở [Gõ vào ô tìm kiếm: Ba cách cầu nguyện] cách thức cầu nguyện thứ ba.

Gợi ý cầu nguyện

Bạn hãy để mình thật thư giãn theo nhịp thở đều đặn, độ dài vừa phải phù hợp với cơ thể mình. Rồi từ từ “niệm” từng câu theo vế dưới đây. Hãy dành thời gian cho mỗi câu bao lâu bạn còn cảm nếm được những điều ý vị.

Bạn có thể “niệm” theo thứ tự, hoặc chọn bất cứ câu nào để niệm; miễn là điều đó mang lại cho bạn sự nghỉ ngơi, được phục hồi trong Đấng bạn phó mình trong tay Ngài. Không nhất thiết phải đi cho hết các câu.

1. Tất cả những ai – mang gánh nặng nề

2. hãy đến – cùng Tôi

3. Tôi cho nghỉ ngơi – Tôi sẽ bồi dưỡng

4. mang lấy ách Tôi – và học với Tôi

5. Tôi hiền hậu – Tôi khiêm nhường

6. Tâm hồn được nghỉ ngơi – tâm hồn được bồi dưỡng

7. ách Tôi êm ái – gánh Tôi nhẹ nhàng

Kết thúc: Tâm sự với Chúa về tất cả những gì bạn cảm nghiệm được, những ơn bạn nhận được, hay bất cứ điều gì nổi lên trong lòng. Đoạn kết thúc bằng Kinh Lạy Cha. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét