Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

25/4/19

Hạnh phúc đích thực và ơn gọi đời tôi

Buổi tọa đàm với cha Michel Remery với chuyên đề Tweet với Chúa đã cho tôi một dấu nhấn quá đẹp trong tổng thành tựu tốt đẹp của chương trình Đại hội Giới trẻ TGP. Sài Gòn 2019.
Bắt đầu bằng câu hỏi căn cốt nhất của mọi nỗ lực tìm kiếm của con người: “Hạnh phúc đích thực là gì?” và “Làm sao để đạt được nó?” cha đã hướng mọi người lướt qua kinh nghiệm tìm kiếm của thánh Inhã Loyola, để hội tụ lại nơi ta có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực: THIÊN CHÚA.

Kinh nghiệm của năm tham dự viên vẫn cảm thấy “buồn” khi đời mình vẫn có Chúa giúp mở ra những điều căn bản nhất của một tương quan đích thực của một người với Thiên Chúa của mình: hình ảnh bạn có về Thiên Chúa của bạn, mức độ bạn tương quan với Ngài cách đích thực trong cầu nguyện, luyện tập cầu nguyện với Kinh Thánh, kinh nghiệm khô khan trong cầu nguyện... Hình ảnh người cha tập xe đạp cho con mình thật thú vị để bắt đầu kinh nghiệm cầu nguyện cá vị.

Bạn sẽ đạt được hạnh phúc đích thực khi tìm ra và can đảm thực hiện ơn gọi đích thực đời mình.

[Bạn tự Yes hoặc No cho từng câu hỏi sau nhé:
  1. Người ta hay nói về số phận, số mệnh. Bạn có tin là mình được sinh ra là để được hạnh phúc không chỉ trên cõi đời này, mà còn được HẠNH PHÚC ĐỜI ĐỜI không?
  2. Bạn có đồng ý với quan niệm rằng: Thiên Chúa có kế hoạch cho mỗi người để họ được hạnh phúc trọn vẹn?
  3. Dù Thiên Chúa đã có kế hoạch cho bạn, nhưng bạn HOÀN TOÀN TỰ DO chọn lựa đi theo kế hoạch đó hoặc từ chối kế hoạch Ngài dành cho bạn để đi theo con đường của chính mình?
  4. Dù bạn chọn lựa theo ý Chúa hay theo ý mình, thì rốt cuộc Thiên Chúa cũng vẫn đồng hành với bạn để giúp bạn hoàn thành đời mình cách tốt nhất. Bạn đồng ý hay không?
  5. Kitô giáo tin và dạy rằng: Mỗi người chúng ta có một ơn gọi, tức là một con đường, một phương cách để nên thánh. Ơn gọi này phát xuất từ Thiên Chúa. Bạn đồng ý hay không?
  6. Ơn gọi hôn nhân TẦM THƯỜNG HƠN ơn gọi tu trì. Bạn đồng ý hay không?
  7. Chọn lựa sống độc thân để phục vụ Chúa và Hội Thánh là lạ lùng và trái tự nhiên. Bạn đồng ý hay không?
  8. Những khả năng bạn đang có là một dấu hiệu rõ ràng nhất về những gì Chúa muốn bạn thực hiện trong đời mình? Bạn đồng ý hay không?
  9. Muốn biết ý Chúa, điều quan trọng nhất cần có là mối tương quan của bạn với Thiên Chúa. Bạn đồng ý hay không?
  10. Cầu nguyện, bàn hỏi với linh hướng là những phương cách tốt giúp bạn tìm ý Chúa cho đời mình. Bạn đồng ý hay không?]
Có hai cách để bạn tìm được ơn gọi của mình: (1) tìm kiếm ý Chúa cho đời mình, (2) tìm kiếm ước muốn sâu thẳm nhất của bạn. Suốt buổi tọa đàm, cha lặp đi lặp lại rằng “Đừng sợ” như một lời khích lệ các tham dự viên dấn thân cho hạnh phúc và ơn gọi đích thực đời mình.
Như Đức Giêsu đã hỏi Phêrô đến ba lần: “Anh có yêu mến Thầy không?” và ba lần ông trả lời “Có”. Sống ơn gọi đích thực của bạn chính là lời đáp trả: “Con yêu mến Thầy”.
Cám ơn cha Michel đã góp thêm một dấu nhấn cho Đại hội Giới trẻ năm nay với chủ để Tin Vâng của Mẹ Maria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét