Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

25/4/19

Nền tảng Kinh Thánh của Linh đạo DHM

Lắng nghe Lời Chúa và để Lời Chúa hướng dẫn, cha sáng lập Cloriviere đã chọn bốn câu Lời Chúa để làm kim chỉ nam hướng dẫn linh đạo Hội Dòng.

  1.        “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo!” (Ga 2, 5)

Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria không làm gì mà trước tiên không dành thời gian để lắng nghe ý Chúa qua sự soi sáng của Chúa Thánh Thần. Chúng tôi luôn giữ một thái độ khiêm tốn và nhạy bén với những tác động của Thánh Linh ngay trong đời thường, trong các dấu chỉ thời đại, trong những chỉ dẫn của Giáo Hội và Hội Dòng.

Chính Đức Maria, Mẹ của Hội Dòng nhắc nhở chúng tôi về điều này. Lời Mẹ bảo đảm rằng các nhu cầu khác nhau của nhân loại có thể được đáp ứng khi chúng tôi sống tinh thần phân định và ứng trực. Khi làm theo lời Mẹ, chúng tôi tin chắc rằng chính Đức Giêsu sẽ làm cho rượu ngon luôn tràn trề

2.   “Đây là mẹ của anh.” (Ga 19, 27)

“Con gái của trái tim Mẹ”. Đó luôn phải là danh xưng của từng Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria. Với lòng biết ơn Đức Giêsu cách sâu xa vì Ngài đã “nhượng lại” người mẹ kính yêu để làm mẹ chúng tôi, mẹ của cả nhân loại. Là con gái Mẹ, chúng tôi tôn kính, yêu mến và tin tưởng phó thác nơi sự che chở của Mẹ; và bắt chước các nhân đức trong trái tim Mẹ.

3.  “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.” (Ga 17, 15)

Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria được đặt giữa thế giới bằng một đời sống đơn sơ, và trong nhiều cảnh huống khác nhau. Chúng tôi “sống giữa thế gian... nhưng không thuộc về thế gian” (Ga 15, 19). Chúng tôi tự tin vì chính Đức Giêsu bảo đảm cho sự miễn nhiễm đối với tinh thần thế gian của mình bằng lời cầu xin với Cha.


4.   “Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa…Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu.” (Ga 15, 15)

Một sự gắn kết trong chiều sâu của tình yêu cá vị với Đức Giêsu sẽ giúp Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria mang lại những hoa trái tông đồ. Tình yêu ấy được vun đắp qua một đời sống ưu tiên cho cầu nguyện tâm trí, gắn bó với Thánh Thể và rèn luyện các nhân đức. Hầu có thể nhìn thấy Chúa trong mọi sự và nhìn mọi sự trong Chúa.

Như thế, các Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria được đặt ở giữa Trái Tim Chúa Giêsu và Trái Tim Mẹ Maria, hầu có thể sống linh đạo tình yêu ngang qua cung cách hiện diện cách bình dị giữa lòng thế giới. Với ước mong trở nên men muối giữa lòng đời, Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria bám sâu vào căn cốt của một đời sống tu trì, đồng thời bám vào lòng đời như môi trường tông đồ không thể tách rời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét