Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

5/5/23

Thứ bảy PS.IV: Tâm sự riêng (Ga 14,7-14)

7Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.”

8Ông Phi-líp-phê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” 9Đức Giê-su trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: ‘Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha’? 10Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. 11Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. 12Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. 13Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. 14Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu tâm sự riêng với các môn đệ.

Ơn xin: Xin cho tôi biết lắng nghe và tin vào những lời mặc khải của Chúa Giêsu về chính Ngài.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm: Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý điểm cầu nguyện

Nói thật, những bản văn gần như “độc thoại” của đức Giêsu trong tin mừng Gioan thường khá dài và rất khó hiểu. Ngài nói bằng thứ ngôn ngữ của những người yêu nhau nên hiểu nhau cách thâm sâu; nhưng đôi khi lại được sử dụng với cả những “đối thủ” của Ngài trong các cuộc tranh luận!

Bản văn hôm nay là tâm tình riêng của Ngài với các môn đệ. Ngài kỳ vọng họ hiểu và kết nối được với lòng Ngài, nhưng dường như rất thách thức! Tâm tình trong lòng đức Giêsu quả thật đúng như thế, và còn hơn thế nữa… Nhưng thật ra nó chỉ được cảm hiểu và diễn đạt lại qua tông đồ Gioan và truyền thống Gioan trong cuốn Tin Mừng sau cùng.

Là hậu duệ của bao thế hệ tiền bối trong đức tin, mong rằng bạn sẽ dành thời gian để cùng vị thánh sử đi sâu vào trong trái tim thầy Giêsu để hiểu được tâm tình của Ngài dành cho bạn hôm nay.

Để cầu nguyện bài này, bạn chỉ cần đưa mình vào bầu khí riêng tư với các môn đệ quây quần bên thầy Giêsu, đọc chậm bản văn; dừng lại lắng nghe, trao đổi… ngẫm nghiệm từng câu từng chữ một… và xin thầy Giêsu giúp bạn hiểu lòng Ngài; cảm hiểu mối tương quan mật thiết giữa Ngài và Chúa Cha. Bạn cũng hãy xin ơn để được tham dự vào trong mối tương quan mật thiết đó.

Dừng lại để thân thưa với Chúa Giêsu những điều bạn cảm nghiệm được…

Không nhất thiết đi hết bản văn. Điều quan trọng là cảm nghiệm sâu một điều gì đó và kết thân với Chúa Giêsu.

Kết nguyện

Tâm sự với Chúa Giêsu về khao khát của bản thân, những bận tâm của bạn…

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét