Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

22/5/23

Thứ ba PS.VII: Hướng về Cha (Ga 17,1-11a)

1Nói thế xong, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện: “Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha. 2Thật vậy, Cha đã ban cho Người quyền trên mọi phàm nhân là để Người ban sự sống đời đời cho tất cả những ai Cha đã ban cho Người. 3Mà sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giê-su Ki-tô.

4“Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm. 5Vậy, lạy Cha, giờ đây, xin Cha tôn vinh con bên Cha: xin ban cho con vinh quang mà con vẫn được hưởng bên Cha trước khi có thế gian. 6Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha, Cha đã ban họ cho con, và họ đã tuân giữ lời Cha. 7Giờ đây, họ biết rằng tất cả những gì Cha ban cho con đều do bởi Cha, 8vì con đã ban cho họ lời mà Cha đã ban cho con; họ đã nhận những lời ấy, họ biết thật rằng con đã từ Cha mà đến, và họ đã tin là Cha đã sai con.

9“Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha. 10Tất cả những gì con có đều là của Cha, tất cả những gì Cha có đều là của con; và con được tôn vinh nơi họ. 11Con không còn ở trong thế gian nữa, nhưng họ, họ ở trong thế gian.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Trong thân xác phàm nhân, đức Giêsu hướng về Chúa Cha, kết hợp mật thiết với Chúa Cha.

Ơn xin: Xin cho tôi được ơn nhận biết Thiên Chúa chân thật của đời mình, tìm kiếm Ngài, kết thân với Ngài qua trung gian Người Con Một của Ngài là Chúa Giêsu Kitô.

Lối cầu nguyện: Suy niệm từng lời kinh [Gõ vào ô tìm kiếm: Ba phương pháp cầu nguyện]

Gợi ý điểm cầu nguyện

Lời cầu nguyện của Đức Giêsu hướng về Chúa Cha rất cá vị, đầy tình yêu thương gắn bó. Để cầu nguyện bài này, bạn chỉ cần đặt mình vào trong khung cảnh là thời gian sau nghi lễ rửa chân cho các môn đệ và trước khi đức Giêsu đi vào cuộc thương khó.

Mường tượng cái “ngước mắt lên” của đức Giêsu hướng về Chúa Cha: không chỉ bằng tư thế, mà bằng trọn cả con người Ngài. Đây là buổi “cầu nguyện” thâm sâu của Ngài. Hãy lặng ở đó. Đọc chậm từng câu và cảm nghiệm ý nghĩa, tâm tình, khao khát… của đức Giêsu khi Ngài hướng về Cha.

Bạn cũng có thể chọn bất cứ chữ/câu nào đánh động mình, dừng lại chiêm ngắm và cảm nghiệm. Không nhất thiết phải cầu nguyện hết cả bản văn.

Hãy kết nối với Chúa Cha, với Chúa Giêsu và chuyện trò cùng các Ngài bất cứ khi nào bạn cảm thấy được mời gọi làm như thế.

Kết nguyện

Thân thưa với Chúa Cha hoặc/và với Chúa Giêsu về những tâm tình bạn có trong giờ cầu nguyện này.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét