Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

8/5/23

Thứ ba PS.V: Còn gì cho nhau (Ga 14,27-31a)

27“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28Anh em đã nghe Thầy bảo: ‘Thầy ra đi và đến cùng anh em.’ Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

30“Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. 31Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Trong giờ khắc còn lại, đức Giêsu tiếp tục tâm tình với các môn đệ sau nghi thức rửa chân.

Ơn xin: Xin cho tôi được ơn cảm hiểu tấm lòng của thầy Giêsu dành cho người môn đệ, để tôi khao khát trở nên môn đệ của Người.

Lối cầu nguyện: Suy niệm ý nghĩa từng lời kinh [Gõ vào ô tìm kiếm: Ba Phương pháp cầu nguyện]

Gợi ý điểm cầu nguyện

1/ Để lại gì? (c.27)

Điều mà thầy Giêsu muốn để lại là chính “bình an của thầy”. Mời bạn dành thời gian để đọc chậm rãi, nghiệm, niệm câu Lời Chúa này… cho đến khi bạn cảm nhận được sự bình an lan tỏa nơi lòng bạn.

2/ Lời hứa (c.28)

Mời bạn đọc tiếp câu 28 để nghiệm về lời hứa của thầy Giêsu: ra đi, rồi sẽ trở lại cùng bạn. Bạn cảm nhận được gì khi nghe biết “thầy sẽ ra đi”? Liệu bạn có thể cảm nhận được sự háo hức của thầy Giêsu khi Ngài nghĩ đến việc sắp được gặp lại Chúa Cha? Bạn có vui với niềm vui của Ngài? Bạn có xác tín vào lời Ngài hứa sẽ trở lại cùng bạn? Xác tín đó được thể hiện như thế nào trong đời sống của bạn?

3/ Cho biết sự thật (cc. 29-31)

Đức Giêsu biết rõ sự thật về cuộc ra đi của ngài. Hôm nay, lúc này, Ngài quyết định tỏ lộ của các môn đệ biết. Hãy xem Ngài yêu thương và tín nhiệm các môn đệ đến chừng nào! Ngài cũng đang đối đãi với bạn như vậy. Mục đích của sự tỏ lộ này là để giúp các môn đệ có thể tin Ngài sau đó. Bạn đã từng đọc được ý nghĩa của những ơn mình được lãnh nhận chưa?

Đức Giêsu nói thật về những gì sắp xảy ra cho Ngài; đồng thời Ngài vén mở ý nghĩa của chúng: “để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy.” Ngài chỉ ra mặt tích cực trong những điều tiêu cực.

Kết nguyện

Thân thưa với Chúa Giêsu về bất cứ điều gì nổi lên trong lòng bạn.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét