Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

28/4/20

Thứ Tư PS.III: Vòng Tay Thiên Chúa (Ga 6,35-40)

35Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! 36Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. 37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”
Nhập nguyện
Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần
Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.
Đặt khung cảnh: Đức Giêsu đối chất với một số người Do Thái về Bánh Hằng Sống.
Ơn xin: Xin cho tôi được cảm hiểu thâm sâu về Bánh Hằng Sống và được gia tăng sự gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể.
Lối cầu nguyện: Chiêm niệm ý nghĩa từng lời kinh [Gõ vào ô tìm kiếm Ba cách cầu nguyện], mục 2.
Gợi ý cầu nguyện
Mời bạn thong thả dùng khả năng suy tư của mình để suy nghĩ trên từng câu từng chữ trong bản văn, bao lâu bạn còn thấy những ý nghĩa, những sự so sánh, ý vị và an ủi. Ngưng lại lâu đủ để cho lời đó thấm vào bạn. Sau đó tâm sự với Chúa Giêsu về những điều bạn cảm nếm trong lòng. Không nhất thiết phải chiêm niệm tất cả các ý của bản văn được liệt kê dưới đây.

35Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!

Chính tôi: nói về ai?
Bánh trường sinh: nghĩa là gì? Bánh nào? Tại sao ăn vào có thể “trường sinh” được?
Ai đến với tôi/Ai tin vào tôi: câu này ám chỉ đến ai? Gợi lên cho bạn điều gì?
Đói/khát: về điều gì? Tìm kiếm sự thỏa mãn ở đâu? Bằng cách nào?


36Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin.

Tôi: nói về ai?
Đã bảo: nói rồi, nói khi nào?
Các ông: nói về ai?
Đã thấy tôi: thấy ai? Thấy khi nào?
Thấy mà không tin: tại sao? Điều gì ngăn cản họ tin? Tin gì? Tin ai?


37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài,

Những người Chúa Cha ban cho tôi: “tôi” ở đây nói về ai? Chúa Cha là ai? Những người Chúa Cha ban có phải là một số ít được tuyển chọn?
Sẽ đến với tôi: đến với ai? Làm sao để nối kết vế trước “Người Chúa Cha ban” và vế sau “đều sẽ đến với tôi”? Điều gì ở giữa để tạo nên điều đó? “đều” có phải là một sự đương nhiên?


38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi.

Tôi tự trời mà xuống: có nghĩa là gì? Xuống bằng cách nào?
Ý của Đức Giêsu là gì? Ý của “Đấng đã sai tôi”/Chúa Cha là gì?


39Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.

Hãy nối lại tất cả các ý trên để cảm nghiệm được câu nói này. Bạn hiểu thêm gì về Ý Chúa Cha?
“Không mất một ai” có liên hệ gì đến “sống lại trong ngày sau hết”?


40Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

Thật vậy: ám chỉ điều gì? Diễn đạt điều gì?
Tất cả những ai thấy người Con: là ai? Nhiều hay ít? Họ ở đâu? Thấy bằng cách nào?
Thấy và tin: hai điều này liên hệ với nhau thế nào? Bạn có từng thấy Chúa? Bạn có tin Ngài không? Làm cách nào để có đức tin vào Ngài?
Thấy – tin – được sống muôn đời: bạn nghĩ gì về hệ quả này? Bạn có muốn không?
Sống lại trong ngày sau hết: có nghĩa là gì? Ai cho sống lại? sống lại cách nào?

Sau cùng, bạn nối lại toàn bộ những gì đã suy niệm ở trên và xin Chúa cho bạn cảm nghiệm được vòng tay tình yêu lớn lao của Thiên Chúa dành cho nhân loại, dành cho chính bạn. Ngài muốn ôm tất cả vào trong Ngài.

Kết nguyện
Tâm sự với Chúa Giêsu; cùng với Ngài cám ơn Chúa Cha vì Thánh ý Ngài dành cho bạn và cho nhân loại.
Đọc Kinh Lạy Cha.

(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét