Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

18/4/20

Bản Trắc Nghiệm Corona


Mình là Virus Corona (Virus Vương Miện). Trước hết, mình xin lỗi cộng đồng nhân loại vì đã gây cho các bạn sự sợ hãi quá mức, chết chóc, và ngưng trệ xã hội. Tuy nhiên, cho phép mình mời các bạn (Công Giáo) tự trắc nghiệm bản thân trong hoàn cảnh không tưởng này; để khi bắt đầu nhịp sống trở lại, bạn bước đi với một tâm thế mới.


1/ Bao nhiêu phần trăm hoạt động sống của bạn là những hoạt động có ý nghĩa?

2/ Vinh quang nhỏ bé (Virus Vương Miện) như mình thôi cũng đủ làm điêu đứng cả một hệ thống. Bạn có đang chạy theo một vinh quang nào đó?

3/ Bạn đã đầu tư cho sự phát triển toàn diện của mình qua việc trau giồi văn-trí-đức-thể-mỹ-tâm linh (nhân văn/tông đồ – tri thức – đức hạnh – thể lực – thẩm mỹ/nghệ thuật - tâm linh) như thế nào?

4/ Bạn tương quan với bản thântha nhânmôi trườngThiên Chúa như thế nào?

5/ Bạn chỉ có thể “sống đạo” được nhờ có các sinh hoạt nhà thờ, vì có những hội đoàn, vì có gia đình thúc ép?

6/ Bạn chỉ chưng hoa nến bàn thờ/nhà thờ, mặc lễ phục đẹp vì có nhiều người khác cùng tham dự với bạn?

7/ Bạn chỉ có thể cầu nguyện trong một nhóm đông và có hướng dẫn, hay còn tìm kiếm Thiên Chúa cách riêng tư kín ẩn trong đời mình qua việc suy gẫm Lời Chúa, đọc sách thiêng liêng, tự tìm hiểu tài liệu Giáo Hội?

8/ Bạn đã tự định hướng và chủ động sử dụng quỹ thời gian của đời mình như thế nào?

9/ Bạn sử dụng các phương tiện truyền thông qua Internet với những mục đích nào?

10/ Qua sự “khốn khó” do tôi (Corona) gây nên, bạn phát hiện ra con người mình đang trong tình trạng nào?

Một lần nữa, xin thứ lỗi cho tôi (Corona) và chúc bạn hành trình tiếp con đường làm người của mình với một tâm thế mới.

Virus Corona
(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét