Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

26/4/20

Adelaide de Cicé - Mẹ của người nghèo (2)


“Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin giúp con
Thuyền con bé nhỏ, mà biển cả thì mênh mông”
Breton Prayer

Năm Marie Adelaide khoảng 19-20 tuổi, chị bị hấp dẫn bởi các thú vui thế trần, và bắt đầu hưởng thụ những quyết rũ của cuộc đời. Kết quả là đời sống thiêng liêng của chị bị ảnh hưởng. Một người bạn có tâm hồn nhiệt thành sốt sắng đã đến gặp Adelaide. Trong tinh thần cởi mở và bác ái, người bạn này đã khuyến cáo Adelaide về những gì đang xảy ra với chị. Adelaide đáp lại: “Nhưng tôi vẫn giữ các điều răn”. Tuy nhiên, lời nhận xét của bạn đã khiến Adelaide suy nghĩ và chị đã sớm kéo mình ra khỏi tất cả các vui thú đó.

Một thời gian ngắn sau đó, chị vào Tập viện của dòng Thăm Viếng nơi chị đã từng theo học. Ở đó chị có thể theo đuổi đời sống chuyên cần cầu nguyện và kết hợp với Chúa. Tuy nhiên, lòng nhiệt thành tông đồ và tình yêu đối với người nghèo, với bệnh nhân đã khiến chị thao thức, và chị đã rời tu viện.

Khi quay về với cuộc sống thường nhật, có nhiều chàng công tử tìm đến cầu hôn Adelaide, nhưng chị từ chối tất cả. Chị quyết tâm chỉ thuộc về Chúa mà thôi và dâng hiến trọn cuộc đời chị cho Ngài.

Cũng trong thời gian này chị gặp một vị linh mục tốt lành, Cha Abbe Boursoul. Cha linh hướng cho chị trong vòng 5 năm, và sau mỗi lần xưng tội chị ghi lại các lời khuyên của Cha.



Vào thứ hai tuần lễ Phục sinh năm 1794, khi Cha Boursoul đột ngột qua đời, Marie Adelaide viết: 
“Lạy Chúa, vị linh mục thánh thiện này đã nói với con nhân danh Chúa rằng con đã được dành sẵn để trở nên:
Một người Mẹ của người nghèo.
Một hiền thê của Chúa Giêsu Kitô.
Một thiên thần trong thế giới này và mai sau.
Ôi một vận mệnh hạnh phúc dường nào!
Lạy Chúa xin ban cho con, ơn phúc để thực thi sứ mạng này. Xin mãi mãi khắc vào tim con những huấn lệnh mà chính Người đã tỏ lộ cho con qua Cha Boursoul, và Cha đã cho con biết thánh ý Chúa nơi con."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét