Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

11/8/23

Thứ bảy TN.XVIII: Đức tin chuyển núi dời non (Mt 17,14-20)

14Khi thầy trò đến với đám đông, thì có một người tới quỳ xuống trước mặt Đức Giê-su 15và nói: “Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm: nhiều lần ngã vào lửa, và cũng nhiều lần ngã xuống nước. 16Tôi đã đem cháu đến cho các môn đệ Ngài chữa, nhưng các ông không chữa được.” 17Đức Giê-su đáp: “Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem cháu lại đây cho tôi.” 18Đức Giê-su quát mắng tên quỷ, quỷ liền xuất, và đứa bé được khỏi ngay từ giờ đó.

19Bấy giờ các môn đệ đến gần hỏi riêng Đức Giê-su rằng: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” 20Người nói với các ông: “Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: ‘Rời khỏi đây, qua bên kia!’ nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Câu chuyện xảy ra khi đức Giêsu và 3 môn đệ thân tín lên núi Tabor (biến cố Chúa Hiển Dung), các môn đệ còn lại đang ở dưới chân núi với đám đông.

Ơn xin: Xin cho tôi có được niềm tin mãnh liệt và tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa sẽ thực hiện mọi ước muốn tốt lành của tôi; để tôi dám mơ ước và nài xin Ngài thực hiện.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

1/ Thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà (cc. 14-18)

Hãy nhập vai vào một người trong đám đông, hoặc một trong số các môn đệ. Nhìn ngắm đức Giêsu đi xuống núi cùng với ba anh em môn đệ.

Cảm nhận sự ồn ào náo động của những gì đang diễn ra quanh bạn: tiếng la hét của đứa trẻ bị quỷ ám, giọng nói của người cha, của đám đông…

Quan sát cách đức Giêsu tiếp cận câu chuyện đang diễn ra…

Đọc chậm tiếng than thở để cảm nhận sự thất vọng của đức Giêsu: “Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem cháu lại đây cho tôi.”

Thân thưa với Chúa Giêsu về những lần bạn làm Ngài thất vọng.

2/ Đức tin chuyển núi dời non (cc. 19-20)

Đặt mình vào khung cảnh của nhóm Mười Hai đang ở riêng với đức Giêsu. Quan sát thái độ và cách hỏi riêng thầy: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” và lắng nghe câu trả lời của thầy: “Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: ‘Rời khỏi đây, qua bên kia!’ nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.”

Mời bạn ngẫm nghiệm từng lời ấy và suy xét cho bản thân mình. Hãy nói với Chúa Giêsu về tình trạng đức tin của mình và nài xin Ngài ban thêm đức tin cho bạn.

Kết nguyện

Dành thời gian tâm sự với Chúa và xin ơn đức tin chuyển núi dời non.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét