Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

2/1/23

Thứ Ba GS.I: Giới thiệu và làm chứng (Ga 1,29-34)

29Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. 30Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.

31“Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước.” 32Ông Gio-an còn làm chứng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. 33Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: ‘Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.’ 34Tôi đã thấy, nên xin chứng thật rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Hôm sau ngày làm phép rửa cho đức Giêsu, ông Gioan Tẩy Giả giới thiệu và làm chứng về đức Giêsu.

Ơn xin: Xin cho tôi có đôi mắt thiêng liêng để nhận ra niềm vui cứu độ đang ẩn giấu ở đây và lúc này, để tôi biết đón nhận ơn niềm vui ơn cứu độ cho đời mình và giới thiệu về Đấng cứu độ cho người khác.

Lối cầu nguyện: Suy niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Suy niệm]

Gợi ý cầu nguyện

1/ Giới thiệu (cc. 29-30)

Giới thiệu về một người tức là làm cho người đó được người khác nhận biết, là làm cho người đó trở thành “nhân vật chính”.

Ông Gioan giới thiệu về đức Giêsu thế này: Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian” (c. 29). Ông Gioan là người Do Thái, sinh trưởng trong văn hóa và tôn giáo Do Thái. Ông và mọi người đều hiểu danh hiệu “Chiên Thiên Chúa” có nghĩa là gì. Ông đã chọn lọc và dùng danh xưng này để giới thiệu về đức Giêsu. Còn bạn, hôm nay bạn muốn giới thiệu về đức Giêsu cho người thân, bạn bè, người đương thời thế nào?

Ông Gioan tiếp tục giới thiệu về đức Giêsu thế này: “Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi” (c. 29-30). Ông sẵn sàng dùng mình làm bước đệm để đức Giêsu được nổi bật. Đó là sự thật, nhưng cách thế mà Gioan đã làm thì rất đáng học hỏi. Bạn đã/muốn giới thiệu về đức Giêsu ngang qua bản thân mình như thế nào?

2/ Làm chứng (cc. 31-34)

Làm chứng là lấy kinh nghiệm của mình để bảo đảm về một điều gì đó, một ai đó. Ông Gioan đã kể lại câu chuyện giúp mình nhận ra đức Giêsu, và giờ đây ông “xin chứng thật rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.” (c. 34)

Bạn có kinh nghiệm thiêng liêng nào để làm chứng về sự hiện hữu của Thiên Chúa, về tình yêu và lòng thương xót, về sự tốt lành và nhân hậu… của Ngài?

Kết nguyện

Tạ ơn Chúa vì bạn đã được lãnh nhận đức tin ngang qua lời giới thiệu và lời chứng của người khác. Xin ơn để bạn cũng trở nên chứng nhân cho Chúa hôm nay.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét