Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

12/8/22

Thứ bảy TN.XIX: Công dân Nước Trời (Mt 19,13-15)

13aBấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. 13bCác môn đệ la rầy chúng. 14Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” 15Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó. 

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu và các môn đệ trên đường sứ vụ.

Ơn xin: Xin cho tôi thấu hiểu được những giá trị đích thực chứa đựng trong những điều bình thường và nhỏ bé, và xin cho tôi được làm công dân Nước Trời.

Lối cầu nguyện: Suy niệm [Gõ vào ô tìm kiếm: Phương pháp Suy niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

1/ Phụ nữ và trẻ em (c. 13a)

Chữ “người ta” trong câu 13 chắc chắn không ai khác là những phụ nữ, các mẹ của những đứa trẻ. Họ đi theo đức Giêsu để nghe người giảng. Họ mang theo con họ vì thường việc trông coi con cái là của người mẹ. Họ muốn điều hơn cho con cái mình, nếu chúng chưa hiểu được điều đang nghe, thì chí ít chúng được vị thầy này đặt tay chúc lành.

Những điều đó có vẻ quá bình thường, nhưng đức tin của thế hệ sau lại thường được đặt nền trên đức tin của người mẹ. Mời bạn suy nghĩ về nguồn nuôi dưỡng đức tin của mình.

2/ Chuyện đàn bà con nít (cc. 13b-15)

Các môn đệ (nam nhân) tự nhóm mình vào phái “đàn ông” với thầy Giêsu (nam nhân). Có thể họ nhìn đàn bà con nít là một sự gây rối, phiền toái, không quan trọng… Phải chăng họ từng quên thời con nít của họ từng được chăm sóc bởi mẹ mình. Mời bạn nghiêm túc suy ngẫm về cái nhìn miệt thị của mình dành cho một nhóm đối tượng nào đó.

Suy nghĩ về cái nhìn khác của đức Giêsu: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” Ngài thấy gì nơi các em nhỏ? Ngôn ngữ Kinh Thánh còn ám chỉ “người bé nhỏ” với các anawim (người nghèo của Đức Chúa). Ngẫm xem điều gì nơi trẻ em làm cho chúng gần với Nước Trời để học hỏi từ các em/các anawim.

Đức Giêsu thỏa mãn điều các mẹ mong đợi: Người đặt tay trên chúng. Ước nguyện về điều tốt hơn cho con mình đã được đáp ứng. Nếu là người có trách nhiệm trên ai đó, ước nguyện của bạn là gì?

Kết nguyện

Thân thưa với thầy Giêsu về những gì bạn được khai mở qua giờ cầu nguyện này.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét