Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

28/10/20

[28/10-Thánh Simon và Giuđa tông đồ]: Bắt sóng (Lc 6,12-19)

12Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, 16Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

17Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài – xin ơn Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu chọn gọi các tông đồ. Ngài huấn luyện họ và đám đông dân chúng.

Ơn xin: Xin cho tôi bắt được “sóng” của Chúa, để tôi biết quy hướng về Ngài mà tiến sâu hơn trong các mức độ theo Ngài.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

1/ Bắt sóng (cc. 12-15)

Mời bạn ở lại với Đức Giêsu trong một đêm tĩnh lặng để chiêm ngắm Ngài thức suốt đêm cầu nguyện cùng Chúa Cha. Hãy xem nơi chốn, tư thế cầu nguyện của Ngài. Bạn nghe được Ngài cầu nguyện gì đêm nay?

Đến sáng, Ngài bước ra khỏi nơi cầu nguyện, tiến về phía nhóm môn đệ đông đảo. Họ bắt được sóng… Họ chờ để bắt được sóng của Ngài.

Một danh sách 12 người được gọi tên, được Ngài đặt tên nhóm là Tông đồ. Họ bắt được sóng. Họ được chọn.

Bạn hãy đọc kỹ danh sách tên của họ. Trên bề mặt, bạn dễ nhận ra có 2 cặp là anh em ruột, có 3 cặp trùng tên, có người có biệt danh, có người có tội danh… Ẩn sâu phía dưới là sự khác biệt lớn lao của từng người. Tất cả họ bắt được sóng, và được chính Đức Giêsu chọn gọi.

Áp dụng: Bạn hãy áp dụng những điều trên vào trong câu chuyện đời mình, hội nhóm mình... để cảm nghiệm mầu nhiệm của thao thức chờ đợi và mong ước bắt được sóng, và mầu nhiệm được tuyển chọn.

2/ Phát sóng (cc. 16-19)

Mời bạn chiêm ngắm Đức Giêsu đi xuống một chỗ đất bằng, nơi có nhiều môn đệ và dân chúng đang tụ tập. Hãy quan chiêm đám đông ấy. Họ đến từ nhiều nơi khác nhau với những lý do khác nhau. Điểm quy tụ họ là chính Đức Giêsu.

Có một năng lực tự nơi Người phát ra”. Hãy chiêm ngắm sự tỏa ra (vibration) của Đức Giêsu. Hãy để cho năng lực này chạm đến bạn.

Kết nguyện

Thân thưa với Đức Giêsu về những gì bạn cảm nhận qua giờ cầu nguyện này, và cả khao khát của bạn. Đoạn kết bằng 1 Kinh Lạy Cha. 

(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét