Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

23/10/20

Adelaide de Cice: Mẹ của người nghèo (5)

Năm 1789 cuộc Cách Mạng Pháp bùng nổ như một cơn vũ bão. Nó không chỉ đảo lộn chế độ hoàng gia mà còn thách đố cả đời sống đạo.

Nhà nước đã trưng dụng trường Dinan khiến Cha Clorivière không còn nơi làm việc.  


Cha sẽ làm gì đây?

Cha nghĩ tới việc qua Mỹ.

Nhưng ngày 19 tháng 07 năm 1790, sau giờ cầu nguyện sáng, khi Cha đang nghĩ về việc tái lập Dòng Tên ở Mỹ, thì một giọng nói vang lên rất rõ ràng trong thâm tâm Cha: “Tại sao không ở Pháp? Tại sao không trên toàn thế giới?” Và ý tưởng về một dòng tu sống như những Kitô hữu tiên khởi cho cả nam và nữ ra đời.

 

Cha Clorivière trình bày ơn linh hứng cho Đức Giám mục Pressigny. Đức Cha quyết định Cha Clorivière nên ở lại Châu Âu để có thể thực hiện kế hoạch mà Chúa Thánh Linh đã đặt để nơi Cha. Bên cạnh đó, Cha Clorivière cũng nhận thấy Marie Adelaide đã được Thiên Chúa gợi mở về một lối tu tương tự như ơn linh hứng của Cha từ lâu rồi. Vì vậy, Cha mời Adelaide đến Dinan ở và trao phó Dòng Nữ cho chị Adelaide phụ trách.




Vào một buổi sáng ngày 2 tháng 2 năm 1791, Cha Cloriviere cùng với sáu linh mục khác đi lên núi Montmartre. Tại đây, họ cử hành thánh lễ. Trước lúc rước lễ, Cha Cloriviere nghe mỗi linh mục bằng giọng trầm nhỏ đọc lời khấn hiến dâng chính mình lên Thiên Chúa. Cũng ngày hôm đó, bốn phụ nữ tại Paris, bốn người khác tại St. Malo, ba người tại Parame và một mình Adelaide tại Dinan đã làm nghi lễ hiến dâng lên Thiên Chúa. Ngày đó, Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu và Dòng Nữ tử Trái tim Mẹ Maria (DHM) chính thức chào đời.

Dòng DHM có tất cả 12 người. Hạt giống bé nhỏ đã được gieo vào lòng đất. Hạt giống đó sẽ từ từ nảy mầm, lớn lên và trở thành một cây to, các nhánh tỏa rộng ra toàn thế giới.






 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét