Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

6/2/24

Thứ sáu TN.V: Hãy mở ra (Mc 7,31-37)

31Đức Giê-su lại bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: “Ép-pha-tha!”, nghĩa là : “Hãy mở ra!” 35Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36Đức Giê-su truyền bảo họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng truyền bảo họ, họ lại càng đồn ra. 37Họ hết sức kinh ngạc, và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Không gian riêng tư của bạn với Thiên Chúa.

Ơn xin: Xin cho tôi cảm nhận được sự đồng hành tế nhị của Thiên Chúa trong đời tôi và ước muốn mãnh liệt của Ngài dành cho tôi: hãy mở ra với Chúa, với đời, với bản thân mình.

Lối cầu nguyện: Cầu nguyện theo nhịp thở [Gõ vào ô kìm kiếm Ba phương pháp cầu nguyện dẫn nhập].

Gợi điểm cầu nguyện

Bạn dành thời gian để chiêm ngắm hành trình Chúa Giêsu lặn lội hàng trăm cây số để tìm kiếm bạn. Ngài đi từ vùng Tia băng qua ngả Xi-đon là hai vùng đất dân ngoại. Ngài trở về đến Biển Hồ Galilê phía bên đất của Israen, rồi Ngài tiếp tục đi xuống phía nam Biển Hồ, hết Biển Hồ, Ngài vào vùng đất dân ngoại khác ở Vùng Thập Tỉnh. Ngài tìm kiếm, và Ngài gặp bạn ở đó.

Hãy nhập vai vào nhân vật chính của câu chuyện là người điếc và ngọng.

Bạn được người ta đưa đến với đức Giêsu – một tác động từ bên ngoài kéo bạn đến gặp một người xa lạ và nhóm người của ông ấy. Bạn cảm thấy thế nào bên trong mình? Bạn có hành vi phản ứng thế nào?

Khi đức Giêsu kéo riêng bạn đi với Ngài, có chuyển động nào trong bạn đang diễn ra?

Cảm nghiệm cái đụng chạm của tay Ngài vào tai bạn, vào lưỡi bạn. Nhớ lại cách diễn đạt về Thiên Chúa khi Ngài sáng tạo con người: nắm từ bụi đất, thổi hơi vào mũi… (x. St 2)

Hãy nhìn đức Giêsu đang đứng trước mặt bạn, ngửa mặt lên trời. Ngài thở dài… Bạn cảm nghiệm gì về sự đồng cảm Ngài dành cho bạn?

Giờ đây, hãy dành thời gian để niệm (hít vào, thở ra đều đặn) và niệm câu: “Ép-pha-tha!”/ “Hãy mở ra!” cho đến khi nào bạn cảm nhận được sự mở ra trong chính bạn về một điều gì đó đã ràng buộc bạn bao năm.

Dành thời gian để cảm nghiệm niềm vui trong bạn. Và của những người chứng kiến bạn được giải thoát.

Kết nguyện

Hãy diễn tả lòng biết ơn và lời tôn vinh Chúa Giêsu.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét