Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

25/9/23

Thứ ba TN.XXV: Tương quan đích thực (Lc 8,19-21)

19Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20Người ta báo cho Người biết: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy.” 21Người đáp lại: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Maria và vài người họ hàng đi thăm đức Giêsu trong thời gian Ngài hoạt động công khai.

Ơn xin: Xin cho mối tương quan của tôi với Chúa Giêsu ngày trở nên thắm thiết nhờ việc cầu nguyện với Lời Chúa và đem ra thực hành mỗi ngày.

Lối cầu nguyện: Suy niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Suy niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

1/ Những rào cản giữa tôi và Chúa (c. 19)

Nhà thơ Rabindranath Tagore (1861-1941) trong tập Thơ Dâng đã viết trong đoạn XXXIII rằng có những điều nhỏ bé chen vào trong thánh điện, ban ngày chúng khiêm nhu tĩnh lặng; ban đêm chúng hổ báo cướp phá cả bàn thờ; hay trong một đoạn khác nhà thơ mong ước chẳng có gì chen vào giữa mình và Thượng Đế, cho dù đó là những vần thơ đẹp hay giai điệu du dương.

Đức Maria và các anh em họ hàng đi thăm đức Giêsu, và đã không thể tiếp cận Ngài được vì đám đông cản lối. Bạn hãy ngẫm nghĩ về những điều đã chen vào giữa bạn và Thiên Chúa của bạn. Chúng có thể nhỏ bé, âm thầm; có khi mãnh liệt và to lớn. Bạn muốn nói gì với Chúa Giêsu về những điều ấy? Chúng đã làm cho mối tương quan của bạn với Thiên Chúa của mình trở nên thế nào?

2/ Tìm cách vượt qua rào cản (c. 20)

Câu 20 chỉ nói về việc người ta truyền thông tin đến đức Giêsu về việc mẹ Ngài và các anh em muốn gặp Ngài. Hãy lùi lại một chút trước đó. Chắc chắn mẹ Maria và các anh em đã có ước muốn này từ quê nhà, và họ đã lên đường để đi tìm gặp Ngài. Đến nơi, khi không thể tiếp cận, chắc chắn mẹ Maria và các anh em phải diễn đạt ao ước của mình ra với những người vòng ngoài và nhờ họ giúp chuyển lời đến với đức Giêsu. Cứ thế, từ vòng ngoài, thông tin được truyền dần vào cho những người ở các vòng trong; cuối cùng đến được với đức Giêsu. Điều tuyệt vời là họ đã truyền đúng thông tin.

Khi gặp những rào cản trong tương quan của bạn với Thiên Chúa, bạn làm cách nào để vượt qua? Bạn đã thành công? – Bạn muốn nói gì với Chúa Giêsu về những rào cản này?

3/ Cách thức đích thực (c. 21)

Đức Giêsu chỉ cho bạn cách tốt nhất để vượt qua rào cản: lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Đó là cách tốt nhất để bạn đi thẳng vào trong mối tương quan với Thiên Chúa của đời bạn.

Mời bạn nghiệm câu nói của đức Giêsu dành cho bạn hôm nay: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” Bạn có muốn trở nên thân thiết với Ngài như người nhà?

Kết nguyện

Dâng Chúa khao khát kết thân của bạn với Ngài.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Yungsung Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét