Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

4/9/23

Thứ ba TN.XXII: Lời quyền năng (Lc 4,31-37)

31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.

33Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu giảng dạy tại một hội đường ở thành Caphanaum, vào ngày sabat.

Ơn xin: Xin cho tôi cảm nghiệm được sức mạnh của Lời Chúa – Lời Hằng Sống – Lời có sức biến đổi cuộc đời tôi hôm nay; để tôi siêng năng lắng nghe và suy ngẫm Lời Chúa.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

1/ Ngôi Lời – Logos (St 1,1 – 2,4a)

Trong thế giới thụ tạo, ngôn ngữ loài người đa dạng và có khả năng truyền đạt rất hiệu quả so với “ngôn ngữ” của các loài khác. Âm thanh, ngôn ngữ trong thế giới thụ tạo được Ngôi Lời thông chia cho.

Mời bạn trở về với nguyên thủy để chiêm ngắm sức mạnh sáng tạo của Ngôi Lời: “Thiên Chúa phán ‘hãy có …’ liền có …” (x. St 1,1 – 2,4a)

6Một lời CHÚA phán làm ra chín tầng trời,

một hơi Chúa thở tạo thành muôn tinh tú.

7Chúa dồn đại dương về một chỗ,

Người đem biển cả trữ vào kho.

8Cả địa cầu phải kính sợ CHÚA,

mọi thế nhân hãy khiếp oai Người.

9Vì Người đã phán, và muôn loài xuất hiện,

Người ra lệnh truyền, tất cả được dựng nên.” (Tv 33,6-9)

2/ Ngôi Lời nhập thể (Lc 4,31-37)

Dành thời gian để chiêm ngắm Ngôi Lời Nhập Thể đang diễn đạt mình nơi đức Giêsu hôm nay, trong bài giảng ở hội đường Caphanaum, trong cuộc “trừ quỷ”. Dành thời gian để cảm nghiệm sức mạnh phát ra từ miệng Ngài như những người đồng thời với Ngài: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 

Ngôi Lời hôm nay đang diễn đạt mình qua từng trang Kinh Thánh bạn đọc. Hãy dành thời gian để cảm nghiệm Lời Chúa.

Hãy nhớ lại những câu Lời Chúa đã biến đổi đời bạn. Nếu bạn chưa được Lời Chúa chạm đến, hãy xin ơn để cảm nghiệm sức mạnh của Lời Chúa, xin ơn để được “nghe” Ngài nói.

Kết nguyện

Thân thưa với Chúa Giêsu – Ngôi Lời Nhập Thể và xin Ngài nói với bạn.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét