Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

11/9/23

Thứ ba TN.XXIII: Năng lực phát ra (Lc 6,12-19)

12Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, 16Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

17Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu nối kết với Chúa Cha, với các môn đệ và với mọi người.

Ơn xin: Xin cho tôi cảm nghiệm được năng lực từ nơi Đức Giêsu phát ra thu hút tôi đến với Ngài và đẩy tôi đến với anh chị em.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp chiêm niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

1/ Đức Giêsu nối kết với Chúa Cha (c. 12)

Bạn dành thời gian đủ để làm từng hoạt động trong phần dẫn nhập ở trên, cho đến khi bạn đủ định tâm và nhập cảnh tốt.

Hãy hiện diện trong “màn đêm” năm ấy, khi đức Giêsu mới bắt đầu sứ vụ công khai, Ngài có “nhu cầu” tuyển chọn một nhóm nòng cốt để huấn luyện họ. Nhìn ngắm Ngài đang ở trong màn đêm, tĩnh lặng, hướng về Chúa Cha, bàn thảo với Cha về dự định quan trọng của Ngài.

Nhìn ngắm thật lâu để cảm nghiệm sự kết hiệp mật thiết giữa Chúa Cha và Ngài trong sứ vụ cứu độ. Đêm thật dài, thật tĩnh. Các Ngài hiện diện với nhau và cho nhau…

Thân thưa với Chúa Cha và Chúa Giêsu về những gì bạn được ban cho qua việc chiêm ngắm này.

2/ Đức Giêsu nối kết Nhóm Mười Hai (cc. 13-16)

Bây giờ, bạn hãy để cho sự tinh khôi của không khí buổi sáng chạm đến bạn; hãy để cho ánh hừng đông xâm chiếm đôi mắt bạn… Nhìn ngắm Đức Giêsu chậm rãi bước ra khỏi chỗ cầu nguyện, tiến đến gần các môn đệ (rất đông). Ngài đưa mắt nhìn họ. Ngài gióng tai nghe họ…

Lắng nghe từng cái tên được Ngài xướng lên, ánh mắt Ngài dành cho người đó, cử chỉ mời gọi của Ngài… Hãy nghiệm năng lực vô hình tỏa ra từ chính Ngài đã cuốn hút mãnh liệt những người được gọi tên. Họ tập trung hoàn toàn vào Ngài, quy tụ quanh Ngài, dù họ rất khác biệt.

Áp dụng bản thân: Lắng nghe tiếng Ngài đang gọi tên bạn. Tâm điểm bạn có đang đặt nơi Ngài?

3/ Đức Giêsu nối kết với mọi người (cc. 17-19)

Bạn tiếp tục nhìn ngắm sự di chuyển của đức Giêsu. Sự di chuyển đó đã kéo theo sự di chuyển của những cộng đồng người: Nhóm Tông Đồ, đông đảo các môn đệ và đoàn lũ dân chúng. Ngài đi xuống. Ngài dừng lại ở chỗ đất bằng phẳng.

Chiêm nghiệm năng lực phát ra từ chính Ngài đã cuốn hút nhiều nhóm người như thế. Cảm nghiệm sự đói khát và tìm kiếm của từng nhóm người. Quan chiêm cách đức Giêsu thỏa mãn “cơn khát” của họ thế nào.

Thân thưa với Chúa Giêsu về khao khát của bạn. Hỏi Ngài về khao khát của Ngài trên đời bạn.

Kết nguyện

Kết nối với Chúa Giêsu để cảm nghiệm năng lực phát ra từ Ngài đang lan đến bạn, cuốn hút bạn.

Cùng với Chúa Giêsu, bạn kết thúc giờ cầu nguyện bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Pinterest.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét