Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

23/4/22

Phương pháp PHỤC NIỆM

Phục niệm giúp tô đậm một nét mờ, nối kết các điểm/các kinh nghiệm đời tôi, kinh nghiệm tôi gặp gỡ Chúa để tôi cảm nếm mối tương quan ngày càng sâu đậm hơn giữa Chúa và tôi; như khi tôi được nghe lại một bài hát hay, xem lại 1 cuốn phim yêu thích.

Dọn điểm cho bài Phục niệm: nhớ lại các bài cầu nguyện, các điểm cầu nguyện trong ngày/trong một giai đoạn. Chọn lại bài/điểm cầu nguyện nào muốn đào sâu, hay chưa cảm thấy được thỏa mãn để “cầu nguyện lại”.

Thực hiện giờ Phục niệm theo các bước cầu nguyện như đã được hướng dẫn. Suy niệm/chiêm niệm các điểm được chọn để đào sâu, để cảm nếm; vì Linh Thao không phải là nghe các bài giảng hay, hoặc để có được nhiều ý tưởng thú vị, nhưng là cảm nếm sâu sắc trong tâm hồn, là gắn kết chặt hơn với Chúa, là bước theo Ngài sát hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét