Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

22/6/22

Catherine Ann O’Mara

Catherine đã bắt đầu yêu Chúa Giêsu Kitô từ khi nào không ai biết chắc; nhưng bằng chứng về tình yêu đó rất dồi dào.

Catherine sinh tại Bronx, New York vào ngày 13 tháng 8 năm 1923, cha là Thomas O 'Mara và mẹ là Catherine (Wilson) O' Mara. Cô có năm anh chị em: Theresa, Jane, Sơ Marie Terence, O.P., Thomas và Joseph.

Catherine được rửa tội vào ngày 26 tháng 8 năm 1923 và nhận bí tích Thêm sức vào tháng 5 năm 1930.

Cô tốt nghiệp giáo dục về Toán học, Ngữ văn Anh và Nhân học. Vào mùa Thu năm 1955, lần đầu tiên Catherine có ý nghĩ về một ơn gọi tu trì. Cô được nhận vào tiền tập tại thành phố New York vào ngày 31 tháng 12 năm đó; và đã trung thành với quá trình huấn luyện của mình. Catherine nói, "Tôi cảm thấy Chúa mời gọi tôi bước theo Ngài sát hơn." Và cô đã sống như vậy.

Catherine tuyên khấn đầu tại New York vào ngày 17 tháng 8 năm 1958, Khấn 5 Năm vào ngày 15 tháng 8 năm 1962 ở Buffalo, và Khấn trọn ở Holyoke, vào ngày 7 tháng 8 năm 1979.

Cô vận dụng mọi kiến thức học được và tài năng Chúa ban để phục vụ trong một số trường của Dòng DHM. Trong thời gian dạy tiếng Latinh và tiếng Anh tại Học viện Nardin, Catherine điều hành Câu lạc bộ Kịch Nghệ và Hiệp hội sinh viên.

Năm 1966, Catherine đã nhận lời đi phục vụ tại Trường Nazareth ở Addis Ababa, Ethiopia. Đến năm 1971 cô trở lại Hoa Kỳ và giảng dạy tại Trường Khiếm Thính Thánh Joseph ở Bronx, New York.

Vào mùa xuân năm 1978, Catherine đã hồi đáp lại yêu cầu của Giám tỉnh rằng, “Tất nhiên, với sự cam kết của Lời Khấn và một ý thức chung, tôi muốn tìm kiếm Thánh ý Chúa trong mọi việc và thực hiện cách vui vẻ... Tôi chắc rằng tôi sẵn sàng đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì Chúa muốn cho tôi ngang qua Chị.”

Vì thế, cô đã chấp nhận những nhiệm vụ đặc biệt và phục vụ ở nhiều vị trí khác nhau như Giáo tập, Bề trên, cố vấn Tỉnh, Phó giám tỉnh, cố vấn Tổng Quyền, giáo viên, điều hành...

Trong Dòng, mặc dù cô nổi tiếng và được yêu mến khắp năm châu, nhưng không phải nhờ danh sách dài những thành tích, những vai trò và những nơi được viếng thăm đã chứng tỏ về tình yêu của Catherine dành cho Chúa Giêsu; nhưng chính là nhờ cách cô sống tròn đầy những gì đã cam kết.

Đến bất cứ nơi nào, Catherine đều mang lại cảm giác yên bình với một phong thái dễ dàng và tôn trọng. Cô quảng đại và nhạy bén với nhu cầu của người khác; cùng với khiếu hài hước khi cô chăm chú lắng nghe người khác. Bằng sự âm thầm và khiêm tốn của mình, Catherine đã truyền cảm hứng và khơi lên những điều tốt nhất nơi người khác.

Đối mặt với những tính cách hay thách thức hoặc thích thống trị, Catherine vẫn giữ sự tự chủ của mình; cô đáp lại những lời chỉ trích hoặc bất kỳ sự bất công nào với sự khiêm tốn.

Cô biểu lộ sự tử tế, vui vẻ và biết ơn đối với người cùng ở và với các nhân viên tại Nhà dưỡng lão Mẹ Maria từ ngày cô đến vào năm 2002. Cô dịu dàng đi qua quá trình suy giảm sức khỏe và bệnh tật của chính mình.

Catherine qua đời vào ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Một cuộc đời đã được sống tận căn!

Cô để lại cho tất cả những ai biết cô biết bao kỷ niệm đẹp và thăng hoa. Thật là tốt hơn vì đã được biết cô.


Theo tiểu sử của cô Catherine Ann O’Mara,

được công bố sau khi cô qua đời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét