Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

24/11/21

[Chuyên mục Tâm Điểm Giêsu] Mở thêm bài hướng dẫn cầu nguyện cho thứ bảy

Bạn thân mến, 

Hai năm qua, chuyên mục Tâm điểm Giêsu đã có bài Hướng dẫn cầu nguyện cho ngày thứ tư. Giờ đây, khi năm Phụng vụ 2022 bắt đầu, chúng tôi bắt tay vào viết thêm bài hướng dẫn cho ngày thứ bảy. Như thế, bạn sẽ có hai bài hướng dẫn để cầu nguyện trong một tuần. Từng bước một, chúng tôi ước mong có thể viết đủ hết các ngày trong tuần, và của các Chúa Nhật năm A-B-C, để những tâm hồn tìm kiếm Chúa có thêm chút chất liệu định hướng trong cầu nguyện. Xin các bạn hiệp ý cầu nguyện cho dự định tốt lành này.

Bài Hướng dẫn cầu nguyện đơn thuần là một bản đồ đơn giản giúp bạn bám theo để thực hiện giờ cầu nguyện của mình theo lối cầu nguyện Linh thao.[1]

Ngoài cách dùng nó để thực hiện giờ cầu nguyện theo đúng ngày, bạn tự do sử dụng bất kể bài nào để cầu nguyện theo nhu cầu riêng của mình. Chỉ cần bạn nhớ khái niệm bài Hướng dẫn cầu nguyện được trình bày trong đoạn viết trên là đủ; để bạn đừng đọc nó cách lướt qua cho biết thêm ý tưởng. Ý tưởng và trải nghiệm trong cầu nguyện là hai điều hoàn toàn khác nhau. Ý tưởng giúp mở mang kiến thức và đánh giá so sánh. Trải nghiệm trong cầu nguyện gắn kết chính bạn với Thiên Chúa của mình; tạo nên mối tương giao thân tình và ân nghĩa giữa một thụ tạo và Đấng Tạo Hóa.

Vậy nên, mời bạn cầm bản đồ lên và tự bước đi. Nó cần lắm sự quảng đại, trung tín, nỗ lực và sáng tạo của bạn trong từng giờ cầu nguyện. Nguyện chúc bạn đi đến được điểm hẹn với Giêsu, và luôn có Giêsu trong trái tim mình. 

Kính dâng chuyên mục Tâm điểm Giêsu dưới sự bảo trợ của các Thánh Tử đạo Việt Nam.

AMDG

24/11/2021

Ảnh: Internet


[1] Để tìm các bài Phương pháp cầu nguyện theo lối Linh thao, bạn gõ vào ô tìm kiếm của Blog này từng cụm từ sau: Phương pháp suy niệm, Phương pháp chiêm niệm, Phương pháp suy xét, Phương pháp áp dụng ngũ quan, Phương pháp phục niệm, Ba Phương pháp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét