Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

14/9/21

Thứ tư 15/9/2021: Hy hiến cùng Con (Ga 19, 25-27)

25Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. 26Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” 27Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đồi Golgotha, cuộc trao đổi ngắm giữa đức Giêsu trên thập giá với mẹ mình và người-môn-đệ-yêu-dấu.

Ơn xin: Xin cho tôi cảm nghiệm được hành trình ơn cứu độ được thực hiện trong thời gian, nơi những con người cụ thể, để tôi biết cộng tác vào công trình cứu độ như đức Maria.

Lối cầu nguyện: chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm: Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

Ngay sau lễ Suy tôn thánh giá, Giáo Hội mời con cái mình chiêm ngắm những hy sinh đau đớn của đức Maria. Không người phụ nữ nào được diễm phúc như Mẹ, nhưng cũng không có người phụ nữ nào đã đau đớn quằn quại như Mẹ.

1/ Những người phụ nữ đứng gần thập giá (c.25)

Trong giây phút bi tráng ấy, có 3 người phụ nữ cùng tên là Maria ĐỨNG gần chân thập giá: Thân mẫu đức Giêsu, Maria vợ ông Cơ-lô-pát, và Maria Mác-đa-la.

Mời bạn chiêm ngắm tượng đài này. Những người phụ nữ yếu đuối nhưng đầy tình yêu dành cho đức Giêsu. Họ đứng đó, nương tựa vào nhau để cùng chịu đựng nỗi đau: Nỗi đau của một người thân vô tội chết oan. Người tử tội đó là con, là thầy, là bạn, là người họ rất mực yêu thương.

Hãy để cho sức mạnh tình yêu chịu đựng này thấm vào bạn và làm cho bạn được kiên vững trong tình yêu hy hiến của mình.

2/ Trao và nhận (cc. 26-27)

Còn đây là những lời ngắn ngủi giữa “người đang hấp hối” với người ở lại.

Người-môn-đệ-Chúa-yêu, chắc anh là người thân duy nhất là nam nhân còn đứng đó; Bởi anh gắn mình với “được yêu mến”.

Bạn hãy nhìn ngắm cái "đưa mắt nhìn mẹ" của đức Giêsu, rồi thều thào: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Tâm tình nào đang khuấy động lòng đức Giêsu và lòng mẹ Maria? Đức Giêsu trao sứ vụ và Mẹ đón nhận.

Bạn cũng nhìn ngắm cái "đưa mắt nhìn môn-đệ-mình-yêu-dấu" của đức Giêsu, rồi thều thào: “Đây là mẹ của anh.” Tâm tình nào đang khuấy động lòng đức Giêsu và lòng môn-đệ-Chúa-yêu? Đức Giêsu trao sứ vụ và người môn-đệ-Chúa-yêu dành ngay một chỗ trong trái tim mình cho Mẹ từ giây phút ấy.

Kết nguyện

Bạn hãy thân thưa với Chúa Giêsu, với Mẹ Maria về tình yêu hy hiến, về những nỗi đau đớn khổ nhục chịu đựng vì yêu.

Đọc một Kinh Kính Mừng.

Trải nghiệm bằng bài hát At the foot of the Cross: https://www.youtube.com/watch?v=Eljc-3EZD30 

Ảnh: Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét