Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

13/8/19

Thiên Chúa ngự nơi kín ẩn


Khi dạy về ăn chay, cầu nguyện và bố thí, Đức Giê-su luôn nhắc đến: “Cha của anh, Đấng ngự nơi kín ẩn. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín ẩn sẽ thưởng công cho anh” (Mt 6, 1-6, 16-18).

Ông Êlia những tưởng Thiên Chúa sẽ đến với ông trong cuồng phong hay động đất, nhưng không, Ngài đến trong gió thổi hiu hiu (1V 19, 11-13a). Xưa trong vườn Địa Đàng, Đức Chúa cũng đi dạo với Adam và Eva vào chiều có gió thổi hiu hiu (St 3, 8).

Thiên Chúa hiện diện nơi kín ẩn. Ngài chăm chú lắng nghe lòng ai đang nâng lên Ngài trong thinh lặng, chay tịnh và cầu nguyện. Dọc theo đất nước hình chữ S, gần 20 khóa Linh Thao dành cho Sinh viên và Bạn trẻ được tổ chức trong suốt mùa hè này. Tất cả với một mục đích là tạo một không gian và thời gian tĩnh lặng, kín ẩn để từng Thao viên gặp gỡ trực tiếp với Thiên Chúa của họ.

Kinh nghiệm diễn phúc được đồng hành trong một số khóa Linh Thao giúp tôi xác tín và trân quý thời gian và không gian tĩnh lặng của Linh Thao. Khi Thiên Chúa chạm vào ai đó, người đó tự “ngộ” ra những điều mà xưa nay họ cố gắng đi tìm mà chưa thấy, hoặc làm trồi lên trong họ ước muốn mãnh liệt được thuộc về Thiên Chúa, muốn làm mọi sự, sống bất cứ bậc sống nào, ở bất cứ nơi đâu… chỉ để làm vinh danh Chúa; mà nhờ đó đời họ được cứu rỗi.

Lạy Đấng ngự nơi kín ẩn của lòng con, xin tỏ lộ chính Ngài
Lạy Đấng ngự nơi kín ẩn của thế giới, xin cho mắt con chiêm ngắm Ngài
Lạy Đấng ngự nơi kín ẩn trong Bí Tích Tình Yêu, xin chiếm lấy tim con
Lạy Đấng ngự nơi kín ẩn trong ước muốn, xin làm cho con tin Ngài.

Nụ Cười Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét