Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

9/8/19

Sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian


Chúng ta hãy nhớ lại và sống theo lời của Cha sáng lập Cloriviere: “Dòng Nữ Tử Trái Tim Mẹ Maria phải là một nơi vun trồng cách hữu hiệu các Thánh nữ và các vị Tử Đạo. Họ là những người dám đổ máu và chịu đủ thứ đau khổ và dằn vặt, hơn là làm bất cứ điều gì trái với lòng tôn kính dành cho Chúa Giêsu và Mẹ rất thánh của Ngài.”


Đây là một kế hoạch sống đầy gian khổ, nhưng khá xứng hợp với tầm vóc linh đạo của các Vị sáng lập và những người bạn đồng hành đầu tiên của Mẹ Adelaide, những người đã giúp cô hiện thực hóa linh đạo này giữa những sóng gió.

Do vậy, ước mong rằng hoa trái thiêng liêng của cha Pierre de Cloriviere và Mẹ Adelaide de Cice tác động đến đến từng DHM, những người tạo thành Hội Dòng hiện tại trong thế giới hiện đại. Và mong rằng Hội Dòng tiếp tục là một cây sum suê hoa trái.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ân sủng để trở thành người tiếp nối xứng đáng của những Chị Em đầu tiên này. Chúng con cầu xin nhờ lời chuyển cầu của từng vị trong số họ.

Lạy thánh Thérèse de Bassablons, xin cầu cùng Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các thánh Sáng lập cho Hội Dòng này – một Hội Dòng mà các vị đã rất hạnh phúc để thuộc về ngay từ ban đầu.

Xin đưa chúng con đến gần hơn với sự can đảm này, với sự dũng cảm này, và với Tình yêu này... Chính các ngài đã thực sự vươn đến đỉnh điểm. Chúng ta cần sự dậy men này trong bột của thế giới hiện tại, nơi mà một hình thức hỗn loạn khác, một sự đảo lộn đầy gian dối mà chúng ta đang kinh nghiệm.

Xin giúp chúng con biết cách đối mặt với sự hỗn độn của thế giới với tình yêu. Cùng xin cho chúng con không bị cuốn trôi bởi các xu thế hiện tại mà thế giới hiện đại này giới thiệu cho chúng con.

NGUYỆN CHÚA ĐƯỢC VINH QUANG!
DHM, México-Guatemala

(Trích trong Cordialily số 15, trang 12)

Photo: Julie Polidoro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét