Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

26/4/24

Thứ sáu PS.IV: Tìm một con đường (Ga 14,1-6)

1“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. 3Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. 4Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.”

5Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao biết được đường?” 6Đức Giê-su đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.

Nhập nguyện

·       Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần

·       Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

·       Đặt khung cảnh: Đức Giêsu tâm sự riêng với các môn đệ.

·       Ơn xin: Xin cho tôi biết lắng nghe và tin vào những lời mặc khải của Chúa Giêsu về chính Ngài.

·       Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm: Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

Để cầu nguyện bản văn này, bạn chỉ cần nhập vào vai các môn đệ. Đặt mình vào khung cảnh sau một bữa ăn đặc biệt trong đó thầy Giêsu đã rửa chân cho họ (theo tin mừng Gioan). Lúc thầy trò có giờ riêng bên nhau.

Mường tượng về sự thân thiết và chân thật của thầy và trò. Nhẹ nhàng chiêm ngắm cách thức họ tương tác với nhau. Lắng nghe từng lời thầy nói với các trò, câu hỏi của trò Tôma, và câu trả lời của thầy Giêsu.

Cảm nếm tình yêu thắm nồng mà thầy trò dành cho nhau.

Mường tượng về “con đường Giêsu” mà bạn đang bước đi trên đó. Ngay cả khi bạn còn xa lạ, hoặc không biết hết “cung đường” này thì bạn có tự tin bước đi trên đó không?

Giáo Hội mời ta cầu nguyện bài này trong Mùa Phục sinh như một cách nhắc rằng, đời sống và kinh nghiệm thiêng liêng chỉ có được khi ta hồi tưởng lại những điều Chúa Giêsu đã nói, đã sống... và nói, sống như Ngài.

Kết nguyện

Thân thưa với thầy Giêsu về những gì đang diễn ra trong lòng bạn.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha để cảm tạ Chúa Cha đã tặng cho bạn Một Con Đường.

Ảnh: Internet. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét