Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

15/4/24

Thứ ba PS.III: Bánh đích thực (Ga 6,30-35)

30Họ lại hỏi: “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? 31Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.

32Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” 34Họ liền nói: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” 35Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Bài giảng về Bánh Trường Sinh sau phép lạ hóa bánh ra nhiều.

Ơn xin: Xin cho tôi có đôi tai biết lắng nghe, có con tim biết phân định và đôi tay biết hành động theo lời mời gọi đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để không còn phải đói khát nữa.

Lối cầu nguyện: Suy niệm [Gõ và ô tìm kiếm: Phương pháp Suy niệm]

Gợi điểm cầu nguyện

1/ Chứng cớ đức tin (cc. 30-31)

Đặt mình trước Đức Giêsu “bằng xương bằng thịt” như bạn. Ngài đang nói với bạn về “lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận.” (câu 27). Làm sao có thể tin được rằng những lời Ngài nói là chân thật?

Để kiểm chứng, người Do Thái xin dấu lạ. Thật ra dấu lạ đã diễn ra rồi (việc hóa bánh ra nhiều). Dấu lạ đó có nghĩa gì? Mời bạn tự khám phá để xác tín vào đức Giêsu và lời của Ngài.

2/ Bánh đích thực (cc. 32-35)

Bánh man-na: Dân Do Thái cảm nhận được sự chăm sóc của Thiên Chúa qua một thứ bột mịn đọng lại sau sương đêm tan đi. Biến cố đó gắn liền với hành trình ông Môsê dẫn dân về Đất Hứa. Sau này họ chỉ còn nhớ đến ông Môsê gắn liền với Man-na. Đức Giêsu đưa họ về chính Đấng ban Man-na. Cũng chính Đấng ấy ban Người Con Một làm của ăn đích thực cho họ. Phép bắc cầu đó quá xa để có thể nối được. Hãy khiêm tốn nài xin Chúa giúp bạn nối kết và kinh nghiệm được điều này.

Bánh: một hình ảnh lương thực biểu trưng rất tốt cho sự dâng hiến của Đức Giêsu để trở nên lương thực nuôi sống chúng ta. Để làm bánh, người ta phải xay bột, nhồi bột, ủ men, tạo hình, nướng… Các hạt/củ phải được nghiền nát, rồi mới trở thành bánh được. Hãy suy ngẫm về sự “bị nghiền nát” của đức Giêsu trong cuộc thương khó, để trở nên bánh trường sinh nuôi sống bạn. Sự phục sinh của Ngài bảo đảm cho bạn được ơn sống hạnh phúc đời đời.

Vấn đề còn lại, liệu bạn có tin rằng “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” Nếu bạn tin lời này là chân thật, hãy xin ơn để đến với Ngài, tin vào Ngài.

Kết nguyện

Thân thưa với Chúa Giêsu Thánh Thể về khao khát yêu thương bạn đến nỗi muốn trở nên lương thực nuôi sống bạn mỗi ngày.

Kết thúc bằng một Kinh Lạy Cha.

Ảnh: Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét