Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

2/11/22

[02/11-Các Đẳng Linh Hồn.C] Đến với và Ở cùng (Ga 6,37-40)

37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

Nhập nguyện

  • Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần
  • Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.
  • Đặt khung cảnh: Đức Giêsu nói về sự sống lại trong bối cảnh của diễn từ Bánh Hằng Sống.
  • Ơn xin: Xin cho tôi xác tín vào ý muốn duy nhất của Chúa Cha là muốn tôi được sống lại và sống muôn đời hạnh phúc bên Ngài, để tôi mạnh dạn sống trọn vẹn ơn gọi Kitô hữu trong từng ngày; và để cầu nguyện xin ơn giải thoát của các linh hồn.
  • Lối cầu nguyện: Cầu nguyện với nhịp thở [Gõ vào ô tìm kiếm Ba phương pháp cầu nguyện dẫn nhập], mục 3

Gợi ý cầu nguyện

Lối cầu nguyện theo nhịp thở rất gần với lối niệm mà chúng ta biết. Lối cầu nguyện này nhẹ nhàng hội nhập bạn vào trong chính câu niệm. Bạn niệm bao lâu có thể để cảm nhận và xác tín được ý muốn tốt lành của Thiên Chúa dành cho bạn và cho từng con người qua bao thế hệ. Lời niệm chính là lời cầu nguyện tự con tim bạn dâng lên Chúa, nên không nhất thiết làm phần kết nguyện.

Đến với…

Mời bạn tự do niệm tuần tự, hoặc chọn câu để niệm:

Những người Chúa Cha ban cho tôi/ đều sẽ đến với tôi

Ai đến với tôi,/ tôi sẽ không loại ra ngoài

Tôi tự trời mà xuống/ để làm theo ý Đấng đã sai tôi

Ở cùng…

Mời bạn tự do niệm tuần tự, hoặc chọn câu để niệm:

Tôi sẽ không để mất/ một ai

Tôi sẽ cho họ sống lại/ trong ngày sau hết

   Tin vào người Con,/ thì được sống muôn đời 

Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét