Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

20/4/21

Thứ tư PS.III: Dang rộng vòng tay (Ga 6,35-40)

35Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! 36Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. 37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài - Xin Chúa ban Thánh Thần.

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của con chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu tranh luận với dân chúng tại Ca-phac-na-um (phía Đông biển hồ Tiberia) sau phép lạ hóa bánh ra nhiều ở phía Tây biển hồ.

Ơn xin: Xin cho tôi có đôi mắt luôn ngạc nhiên, đôi tai biết lắng nghe và cõi lòng mở rộng trước mầu nhiệm Thiên Chúa đang được tỏ lộ cho tôi nơi đức Giêsu, để được lớn lên trong đức tin vào Ngài.

Lối cầu nguyện: Niệm theo nhịp thở [Gõ và ô tìm kiếm: Ba phương cách cầu nguyện]

Gợi ý cầu nguyện

Bối cảnh của bài Tin mừng này là một cuộc tranh luận gay gắt giữa đức Giêsu và dân chúng liên quan đến vấn đề đức Giêsu sẽ ban chính mình làm Bánh trường sinh nuôi sống họ. Họ không thể hiểu, không thể tin được nên mới đòi Ngài cho “dấu lạ”. Họ dựa vào trường hợp tổ tiên đã ăn Manna là thứ bánh họ tin là “bánh bởi trời” nhưng các tổ tiên họ vẫn chết!

Vậy sự sống mà đức Giêsu sẽ ban là sự sống nào? Làm sao để tin rằng Ngài sẽ ban cho bạn thứ sự sống đó bằng việc ăn chính “thân mình” Ngài? Để tránh đi vào con đường cứng tin của dân chúng thời Ngài, mời bạn hãy khiêm tốn niệm những lời chính đức Giêsu đã nói. Trong khi niệm, chỉ cần tin rằng “Lời Chúa là chân lý” và chính Ngài sẽ thực hiện điều Ngài đã nói. Chính Ngài luôn dang rộng vòng tay để chào đón và chăm sóc bạn bằng mọi cách.

Bạn có thể niệm tuần tự các câu sau, hoặc chọn câu bạn muốn. Hãy niệm càng lâu càng tốt, cho đến khi điều bạn niệm trở nên điều trong bạn. Hãy hít thở đều đặn, nhập nguyện thật sâu. Chọn câu bạn muốn. Khi hít vào bạn niệm nửa vế, khi thở ra bạn niệm vế còn lại. Bạn cũng có thể dựa trên bản văn để tự tạo câu niệm theo ý mình.

  1. Chính tôi là / bánh trường sinh.
  2. Ai đến với tôi,/ không hề phải đói;
  3. Ai tin vào tôi,/ chẳng khát bao giờ! 
  4. Người Chúa Cha ban cho tôi/ đều sẽ đến với tôi,
  5. Ai đến với tôi,/ không bị loại ra ngoài, 
  6. Tôi tự trời mà xuống,/ không phải để làm theo ý tôi,
  7. Tôi tự trời mà xuống,/ để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 
  8. Ý Đấng đã sai tôi là / tôi sẽ không để mất một ai,
  9. Ý Đấng đã sai tôi là / cho họ sống lại trong ngày sau hết. 
  10. Ý Cha tôi là / tin vào người Con,
  11. Tin vào người Con, / được sống muôn đời,
  12. Tôi sẽ cho sống lại / trong ngày sau hết.

Kết nguyện

Hãy thân thưa với Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng đã Phục Sinh và đang sống, đang khao khát nuôi dưỡng bạn từng ngày.

Kết thúc bằng một kinh Lạy Cha. 

- Ảnh: Internet -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét