Dòng Nử Tử Trái Tim Mẹ Maria (DHM)

14/7/20

Thứ tư TN.XV: Sự mật thiết giữa Cha và Con (Mt 11,25-27)

25Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

27“Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.

Nhập nguyện

Tập trung ý thức - Ý thức Chúa hiện diện và kính cẩn chào Ngài – xin ơn Thánh Thần

Tổng nguyện: “Xin cho tất cả ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa”.

Đặt khung cảnh: Đức Giêsu mặc khải về mầu nhiệm Nước Trời.

Ơn xin: Xin cho tôi được cảm hiểu sâu xa về mầu nhiệm Nước Trời, để tôi biết tìm kiếm ngay từ hôm nay và được đi vào trong sự mật thiết với Thiên Chúa.

Lối cầu nguyện: Chiêm niệm [Gõ vào ô tìm kiếm Phương pháp Chiêm niệm]

Gợi ý cầu nguyện

1/ Tạ ơn (c. 25)

Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói”: Mời bạn chiêm ngắm giây phút “xuất thần” của Đức Giêsu. Thánh Luca nói thêm: “được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói” (Lc 10, 21). Hãy tập trung nhìn gương mặt Ngài, thế đứng của Ngài…

Hãy lắng nghe và lặp đi lặp lại lời tạ ơn của Đức Giêsu đang dành cho bạn: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn”.

Bạn hãy thân thưa với Chúa Giêsu về những gì đang nổi lên trong lòng bạn.

2/ Xác tín (c. 26)

Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha

Bạn tiếp tục để cho lời này vang vọng trong bạn, chạm đến con tim bạn. Bạn chính là “điều đẹp ý Cha”.

Bạn có thể niệm[1] câu này để cho sự xác tín vào ý Cha được thấm vào bạn: “Người bé mọn / đẹp ý Cha”.

Bạn cũng hãy thân thưa với Chúa Giêsu về những gì đang nổi lên trong lòng bạn.

3/ Mặc khải (c. 27)

Mời bạn bước vào trong trái tim của Đức Giêsu để tiếp nhận mặc khải này, một bí mật ẩn chứa trong trái tim Ngài và điều phối mọi suy tư, lời nói, hành động, cuộc sống của Ngài.

Hãy lắng nghe lời mặc khải đầu tiên: “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi.” Bạn hãy để cho lời đó được lặp đi lặp lại cho đến khi bạn xác tín vào sự tín nhiệm giữa Chúa Cha và Đức Giêsu.

Mặc khải thứ hai: Sự “biết rõ” giữa Chúa Cha – người Con – kẻ bé mọn. Ở đây, bạn có thể làm phép tính bắc cầu: a = b, b = c, vậy c = a. Đức Giêsu đã bắc cầu cho bạn được “biết rõ” Chúa Cha!

Hãy dành thời gian để tâm sự với Chúa Giêsu, Đấng trung gian đưa bạn vào trong Thiên Chúa.

Kết nguyện

Đặt mình trong cung lòng Chúa Giêsu và Chúa Cha, nhờ Thánh Thần, bạn hãy thân thưa với các Ngài bất cứ điều gì đang nổi lên trong lòng bạn.

Kết thúc bằng 1 Kinh Lạy Cha để tạ ơn các Ngài về những gì bạn nhận được trong giờ cầu nguyện này.

(Ảnh: Internet)




[1] Hít thở theo nhịp đều đặn tùy vào sức riêng bạn. Chia câu thành hai vế. Hít vào niệm nửa vế đầu, thở ra niệm nửa vế sau. Niệm càng lâu càng tốt, cho đến khi cảm nghiệm được điều mình niệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét